02/07/2024

Vào lúc 2h sáng ngày 3-7 sẽ diễn ra trận cầu cuối cùng của vòng 1/8 Euro 2024 giữa Áo và Thổ Nhĩ Kỳ. Liệu đội nào sẽ giành lấy chiếc vé cuối cùng để vào vòng tứ kết Euro năm nay? Cùng máy tính soi tỉ số, nhận định trận Áo đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

- Xin chào trợ lý ảo AI, chỉ sau trận đấu giữa Áo và Thổ Nhĩ Kỳ nữa thôi là chúng ta đã chính thức có được bảng đấu Tứ kết Euro 2024. Vậy bạn nhận thấy sức mạnh của hai đội tuyển này thế nào?

Trợ lý ảo AI: Theo nhận định của tôi thì đây là cuộc đối đầu cân sức. Tuy nhiên cán cân có phần nghiêng về đội tuyển Áo của HLV Ralf Rangnick với thành tích chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường. Nhưng có lẽ không thể nói trước được điều gì vì phía Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa giải năm nay thật sự đã để lại ấn tượng, được xem là ngựa ô tung hoành ở vòng bảng trước đó.

- Theo một số nhận định thì không chỉ có mỗi Thổ Nhĩ Kỳ mà Áo cũng là một chú ngựa ô thực thụ. Vậy dựa vào dữ liệu nào mà bạn cho rằng tỉ số của trận đấu này sẽ nghiêng về tuyển Áo?

Trợ lý ảo AI: Tôi dựa vào thành tích hiện tại Áo đang đứng đầu bảng D với 6 điểm, vượt qua cả hai ứng cử viên nặng ký là Pháp và Hà Lan để ghi tên vào vòng 1/8. Hơn nữa dưới sự dẫn dắt của ‘bố già’ là HLV Ralf Rangnick, Áo trở thành một đội bóng khó chơi, có khả năng cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào. 

Ngoài ra, hàng công sắc bén cũng là một lợi thế của Áo, tiền đạo chủ lực là Marko Arnautovic có kinh nghiệm dày dặn và khả năng săn bàn ấn tượng chính là nhân tố khiến các đối thủ phải để ý. 

Lực lượng của tuyển này cũng khá đồng đều: sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ trẻ tài năng, thi đấu gắn kết và có tinh thần tập thể cao. Dù trung vệ David Alaba dù vắng mặt ở trận đấu cuối cùng nhưng vẫn là trụ cột quan trọng, góp phần bảo vệ khung thành đội nhà.

- Tuy có nhiều lợi thế nhưng xét về kinh nghiệm chinh chiến ở những giải đấu lớn thì có vẻ Áo vẫn còn thua Thổ Nhĩ Kỳ 1 bước. Bạn thấy thế nào về lợi thế của Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa giải năm nay?

Trợ lý ảo AI: Bởi thế nên tôi cho rằng chúng ta không thể nói trước được điều gì. Thổ Nhĩ Kỳ năm nay thật sự đã để lại ấn tượng cho người hâm mộ và giới chuyên môn. Đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng bảng EURO hai kỳ liên tiếp nhờ với kinh nghiệm từng tham dự nhiều kỳ EURO và là đội bóng có đẳng cấp. Tuyển này cho thấy thế mạnh ở hàng tiền đạo xuất sắc, kỹ thuật nhuần nhuyễn, có khả năng sáng tạo và kiến tạo tốt. Ngoài ra chiến thuật hợp lý của HLV Şenol Güneş đã áp dụng là phòng ngự phản công hiệu quả đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ khai thác tốt điểm yếu của đối thủ và giành được những kết quả tích cực. 

- Song song với những ưu điểm này thì trợ lý có thể cho biết cả Áo và Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với những khó khăn nào?

Trợ lý ảo AI: 

- Tuyển Áo đang gặp vấn đề ở hàng phòng ngự khi trong vòng bảng lại để thủng lưới 3 bàn sau 3 trận, cho thấy sự lỏng lẻo nhất định ở khu vực phòng thủ. Việc đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại trực tiếp có thể khiến họ gặp nhiều khó khăn hơn. Thêm nữa là về kinh nghiệm, so với nhiều đội bóng khác tại Euro 2024, Áo có ít kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu lớn. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ của họ trong những trận đấu quan trọng.

- Còn phía tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, điểm yếu nằm ở hàng công khi chỉ ghi được 4 bàn sau 3 trận, cho thấy hiệu quả tấn công chưa thực sự ấn tượng. Ngoài ra thì tâm lý, phong độ thất thường là cũng là vấn đề mà Thổ Nhĩ Kỳ cần phải khắc phục nhanh chóng. 

- Vậy thì liệu rằng với sức lực cân bằng như thế thì mục tiêu và cả chiến thuật của hai đội tuyển này sẽ như thế nào?

Trợ lý ảo AI: Theo tôi thấy thì rất có thể 2 chú ngựa chiến này sẽ có cùng mục tiêu trong mùa giải năm nay. 

Nếu như mục tiêu của Áo là hướng đến chiến thắng và tiếp tục tiến sâu vào giải đấu thì Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ đặt mục tiêu chiến thắng để tạo nên bất ngờ và khẳng định đẳng cấp. Trong 5 trận gần nhất, Áo và Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu khá cân bằng với 2 chiến thắng cho Áo, 1 trận hòa và 2 chiến thắng cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Còn bàn về chiến thuật thì có thể suy đoán rằng HLV Rangnick của tuyển Áo sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, tập trung tấn công biên và khai thác tốc độ của các cầu thủ trẻ. Còn HLV Şenol Güneş của Thổ Nhĩ Kỳ: có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, chú trọng phòng ngự phản công và tận dụng khả năng kỹ thuật của các tiền vệ. 

- Với những phân tích đó thì bạn có thể cho chúng tôi biết, dự đoán tỷ số chiến thắng của trận cuối cùng vòng 1/8 năm nay sẽ thuộc về đội tuyển nào không?

Trợ lý ảo AI: Tôi mạnh dạn dự đoán tỷ số của trận cầu này sẽ là 2 - 1 nghiêng về đội tuyển Áo. Ngoài ra rất có thể sẽ có 8 quả phạt góc và 4 thẻ vàng xuất hiện trong trận đấu hấp dẫn này. 

Theo quý vị, Áo và Thổ Nhĩ Kỳ, đội nào sẽ đi tiếp? Hãy bình luận phía bên dưới và đồng hành cùng Tuổi Trẻ Online để theo dõi, cập nhật những thông số và các tính toán chi tiết, nhận định hấp dẫn từ góc nhìn AI trong những trận đấu tới. Xin chào và hẹn gặp lại.


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên