10/07/2024

Vào lúc 2h ngày 11-7 sẽ diễn ra trận đại chiến bán kết Anh đấu với Hà Lan. Tam sư đã thức giấc, cơn lốc cam cũng đã sẵn sàng, liệu ai sẽ tiến gần hơn tới ngai vàng vô địch. Hãy cùng trợ lý AI phân tích, đánh giá trận chiến này.

- Xin chào trợ lý ảo AI, chung kết Euro 2024 chỉ còn cách chúng ta 1 trận bán kết này nữa thôi. Không thể chờ đợi thêm nữa, hãy cho tôi thấy sức mạnh của mỗi đội, những chiến binh nào sẽ tung hoành trong trận cầu nảy lửa này?

Trợ lý ảo AI: Trước khi trả lời câu hỏi thì tôi xin gửi đến bạn 4 câu thơ để nói về trận chiến này:

Tứ bề yên ắng trước giông bão

Vang đâu từ xa sư tử gầm

Ngai vàng trên cao chờ ai ngự

Thức tỉnh tam sư hay lốc cam?

Phải nói trong hành trình vừa qua, đội quân tam sư dù đắt giá tỉ đô nhưng vẫn bị nhận xét có lối chơi lộn xộn, khó hiểu như kiểu mất ngủ. Nhưng đừng quên, con sư tử ngủ thì thở cũng gầm gừ. Đội hình của tuyển Anh quy tụ dàn siêu sao hàng đầu thế giới phải kể đến như:

Jude Bellingham: chàng tiền vệ trẻ tuổi đắt giá nhất nhì toàn cầu. Anh sở hữu khả năng chuyền bóng, phán đoán, xâm nhập vòng cấm và ghi bàn. 

Bukayo Saka: tiền vệ cánh có tốc độ và kỹ thuật đáng gờm. Viên ngọc trai đen của tuyển Anh đã ghi vào bảng thành tích của mình và trái tim người hâm mộ bằng bán thắng mãn nhãn khi đối đầu với Thụy Sĩ tại tứ kết. 

Phong độ buồn ngủ của tuyển Anh ở những vòng trước có thể chỉ là trò mèo vờn để dọn đường cho sư tử xuất hiện ở bán kết. Tôi tin chắc đến hiện tại tam sư đã thức giấc, dàn sao của HLV Gareth Southgate sẽ mang đến những pha bóng xứng tầm với giá trị, đập tan sự mỉa mai ‘có tiếng nhưng không có miếng’ suốt nhiều thập niên qua. Tóm lại tôi đặt niềm tin rất lớn vào đội tuyển Anh lần này.

- Tôi thấy rằng trợ lý AI có phần thiên vị đội quân sư tử. Rõ ràng câu hỏi của tôi là đánh giá chung sức mạnh của 2 đội, nhưng mà chỉ toàn nghe điểm mạnh của tuyển Anh. Nhưng hãy cẩn thận vì rất có thể cơn lốc màu da cam tuyển Hà Lan sẽ cuốn bay ngai vàng trước mắt của tuyển Anh, bạn thấy thế nào?

Trợ lý ảo AI: Sơn Tùng M-TP còn xin ‘chết vì người anh yêu’ thì đôi ba lời cảm thán đội bóng chân ái của tôi có nhằm nhò gì. Đùa vui một chút thôi, còn bây giờ tới phiên đội tuyển Hà Lan đây. Phải công nhận rằng phong độ của Hà Lan trong mùa giải năm nay khiến đối thủ phải lo lắng. Tuy có phần chật vật ở những vòng đấu trước nhưng chính cú lội ngược dòng của đoàn quân áo cam đã đưa họ vào trận bán kết một cách ngoạn mục.

Hào quang của đội tuyển này tỏa ra từ tiền đạo Cody Gakpo, có thể nói thành bại của ‘lốc cam’ cả mùa giải đều phụ thuộc vào cầu thủ này. Anh đã ghi 3 bàn từ đầu giải và là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới Euro 2024. Điều này càng có cơ hội thành hiện thực hơn khi giờ đây Hà Lan đã vào bán kết, giúp tăng khoảng cách trong bảng thành tích ghi bàn của 3 cầu thủ đồng hạng là Musiala, Schranz và Mikautadze. Họ đã hết cơ hội cải thiện thành tích vì đội tuyển của họ đã bị loại khỏi Euro 2024. 

Điểm mạnh của tuyển Hà Lan là sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ trẻ tài năng thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu kết hợp cùng những trụ cột dày dặn kinh nghiệm. Nhờ vậy, đội tuyển có sự cân bằng ở cả 3 tuyến, có khả năng luân chuyển bóng linh hoạt, pressing tầm cao hiệu quả và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

- Quả là kẻ tám lạng, người nửa cân. Nhưng nếu so sánh tương quan sức mạnh của Anh và Hà Lan thì chúng ta dễ dàng nhìn ra sự khác biệt to lớn. Dường như cánh cổng chiến thắng đang mở rộng hơn cho phía đội tuyển Anh. Để có cái nhìn khách quan hơn, bạn hãy cung cấp cho chúng tôi thông tin về lịch sử đối đầu của 2 'ông lớn' này.

Trợ lý ảo AI: Nói thế thì không hẳn bởi vì nếu so lịch sử đối đầu thì tam sư có phần lép vế hơn cơn lốc da cam. Trong 22 lần so tài gần nhất, Anh để thua Hà Lan 6-7, còn lại là 9 trận hòa. Trận đối đầu gần nhất của cả hai là vào năm 2019 tại bán kết Nations League, kết quả Hà Lan đã thắng 3-1 trong hiệp phụ.

- Vậy liệu kết quả đó có phải là động lực phục thù, thoát pressing lần này của tam sư hay không? Trợ lý có thể cho chúng tôi biết trong cuộc đối đầu này, thế trận nào có thể sẽ xảy ra?

Trợ lý ảo AI: Dựa vào tình hình thực tế, tôi dự đoán trận đấu có khả năng rất cân bằng. Với lịch sử đối đầu, Hà Lan có chút ưu thế, nhưng phong độ hiện tại của Anh lại khá tốt. Dự đoán trận đấu có thể kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút, và có khả năng phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu.

Dự đoán kết quả sẽ là: Hòa 1-1 sau 90 phút.

Về khả năng phân thắng bại trong hiệp phụ: cả hai đội sẽ thi đấu rất chặt chẽ và có thể không ghi thêm được bàn thắng trong 30 phút hiệp phụ.

Về khả năng đá luân lưu: nếu không có bàn thắng nào trong hiệp phụ, trận đấu nhiều khả năng sẽ được quyết định bằng loạt sút luân lưu.

Số thẻ phạt: có thể sẽ có khoảng 4-6 thẻ vàng và không có thẻ đỏ. Dựa vào thực tế thì trận đấu có thể căng thẳng và quyết liệt, nhưng cả hai đội đều có kỷ luật tốt.

Số quả phạt góc: xét với lối chơi tấn công của cả hai đội, số quả phạt góc dự kiến sẽ khá nhiều. Dự đoán sẽ có khoảng 8-12 quả phạt góc trong trận đấu.

- Rất chi tiết, rất thuyết phục. Cuối cùng hãy cho chúng tôi biết HLV 2 đội sẽ dụng binh thế nào thông qua đội hình dự kiến?

Trợ lý ảo AI: Đó là câu hỏi rất hay, rõ ràng trong trận đại chiến này, đội hình chính là yếu tố rất quan trọng. Đây là cơ hội cuối cùng tại Euro của cả Anh và Hà Lan để bước lên ngai vàng, vì thế giấu bài hay án binh sẽ còn còn tác dụng. Dự kiến đây là sẽ đội hình thể hiện hết khả năng thực sự của 2 đội:

Về phía Hà Lan: sơ đồ 4-3-3

Thủ môn: Verbruggen

Hậu vệ: Ake, Van Dijk, De Vrij, Dumfries

Tiền vệ: Reijnders, Simons, Schouten

Tiền đạo: Gakpo, Depay, Bergwijn

Chiến thuật của Hà Lan có thể tập trung vào sự chắc chắn ở hàng thủ với bộ đôi Van Dijk và De Vrij. Dumfries có khả năng tấn công tốt từ cánh phải. Trên hàng công, Depay và Gakpo sẽ là những mũi nhọn quan trọng.

Về phía Anh: sơ đồ: 3-4-2-1

Thủ môn: Pickford

Hậu vệ: Walker, Konsa, Stones

Tiền vệ: Trippier, Bellingham, Rice, Foden

Tiền đạo cánh: Saka, Toney

Tiền đạo: Kane

Chiến thuật của Anh có thể là 3-4-2-1, với sự trở lại của Shaw giúp hàng phòng ngự vững chắc hơn. Bellingham và Rice sẽ kiểm soát tuyến giữa, hỗ trợ tấn công từ Foden và Saka. Kane sẽ là tiền đạo chủ lực với khả năng ghi bàn và làm tường cho đồng đội.

Tam sư đã thức giấc, dông lốc đã nổi lên. Đại chiến bán kết  2 sẽ gọi tên ai là người chiến thắng. Hãy bình luận phía bên dưới và đồng hành cùng Tuổi Trẻ Online để theo dõi, cập nhật những thông số và các tính toán chi tiết, nhận định hấp dẫn từ góc nhìn AI trong những trận đấu tới. 


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên