11/07/2024

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ thay đổi quả bóng thi đấu cho hai trận bán kết và chung kết Euro 2024. Vậy phiên bản mới của quả bóng Fussballliebe dành riêng cho vòng bán kết và chung kết Euro 2024 có thay đổi gì mới?

Adidas đã ra mắt phiên bản mới của quả bóng Fussballliebe dành riêng cho vòng bán kết và trận chung kết Euro 2024 diễn ra tại Berlin.

Phiên bản quả bóng màu bạc này nổi bật với các chi tiết màu đen, đỏ và vàng, lấy cảm hứng từ màu sắc quốc kỳ của quốc gia đăng cai (Đức). Màu bạc tượng trưng cho chiếc cúp vô địch Euro 2024 mà các đội tuyển đều khát khao.

Trước đó, một phiên bản bóng Fussballliebe màu trắng đã được sử dụng cho đến hết vòng tứ kết. Quả bóng cũ với các điểm nhấn màu đỏ, vàng và xanh lá cây.

Quả bóng của Euro 2024 được làm từ chất liệu polyurethane với các kết cấu siêu nhỏ. Lớp vỏ ngoài gồm 20 mảnh ghép lại để tăng cường tính khí động học.

Adidas cho biết quả bóng mới đã được thử nghiệm với các cầu thủ trước thềm vòng bán kết.

Các bài kiểm tra đã được thực hiện để đảm bảo quả bóng nổi bật trên sân mà không bị phản xạ ánh sáng ngược trở lại sau khi chuyển từ màu trắng sang màu bạc.

Trái bóng được tích hợp công nghệ cung cấp dữ liệu cho các trọng tài, hoạt động song song với hệ thống việt vị bán tự động. 

Vì vậy, vị trí của quả bóng và cầu thủ ở những thời điểm quan trọng có thể được quyết định chính xác.

Trận bán kết đầu tiên của Euro 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 10-7 giữa Tây Ban Nha và Pháp. Trận bán kết thứ 2 là cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Anh được diễn ra lúc 2h ngày 11-7.

Xem thêm: Cá độ khó đổi đời nhưng... dễ đổi nhà

Xem thêm: Những điều thú vị và độc đáo tại vòng 1/8 Euro 2024

Xem thêm: Xem trực tiếp Euro 2024, các ứng dụng miễn phí tiện ích cho bạn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên