14/07/2024

Vào lúc 2h ngày 15-7 sẽ diễn ra trận chung kết Euro 2024, Anh đấu với Tây Ban Nha, một trận chung kết trong mơ với người hâm mộ, ai sẽ nâng cao chiếc cúp? Cùng trợ lý AI phân tích, đánh giá trận đấu này.

Trợ lý ảo AI: Xin chào quý độc giả, Tây Ban Nha với một màn trình diễn vô cùng thuyết phục, một lối đá rực lửa, rõ nét. Anh thì cho thấy bản lĩnh sau từng trận đấu, bằng một phép màu nào đó, HLV Southgate đã lèo lái con tàu siêu tấn công đá phòng ngự vào chung kết Euro lần thứ 2 liên tiếp. Nhưng cũng vì thế, đây là trận chung kết đáng mong chờ bởi nó như câu trả lời cho câu hỏi: Liệu phong cách chiến đấu rực lửa đẹp mắt hay thực dụng đến lạnh lùng sẽ lên ngôi.

- Hẳn sức nóng của trận đấu này phải rất lớn, nhưng tôi chưa tưởng tượng được, bạn mô tả cho tôi được không?

Trợ lý ảo AI: Trận chung kết Euro 2024 giữa Anh và Tây Ban Nha được dự đoán sẽ thu hút một lượng lớn khán giả toàn cầu. Theo các dự đoán từ các trang tin tức thể thao:

Dự kiến trận đấu sẽ thu hút hơn 20 triệu người xem trực tiếp qua các kênh truyền hình lớn và dự kiến phá vỡ nhiều kỷ lục lượt xem từ các trận đấu vòng loại trực tiếp trước đó​. Đồng thời, doanh thu từ quảng cáo dự kiến sẽ mang lại khoảng 2,61 tỷ USD bao gồm các hợp đồng quảng cáo và bản quyền phát sóng. Đây là con số ấn tượng, thể hiện sức hút mạnh mẽ của sự kiện thể thao này trên toàn cầu​ 

- Hãy cho tôi biết điểm mạnh yếu của hai đội, lực lượng của hai đội trong trận chung kết sẽ như thế nào?

Trợ lý ảo AI: Được chứ, đây là nhận định của tôi dựa trên số liệu. Đối với tuyển Tây Ban Nha: Họ đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu với 13 bàn, và chỉ số kỳ vọng bàn thắng cao nhất là 11,1. Họ đã thể hiện sự tấn công mạnh mẽ và đồng đều, với 7 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn xuyên suốt giải đấu Không bàn nào trong 13 bàn thắng của họ đến từ chấm phạt đền, cho thấy khả năng tấn công linh hoạt và đa dạng

Tài năng trẻ như Lamine Yamal và Nico Williams đang có phong độ rất cao, cùng với một Olmo đứng đầu danh sách vua phá lưới khiến bộ 3 tấn công của Tây Ban Nha như hổ mọc thêm cánh. Hai hậu vệ chủ chốt Dani Carvajal và Robin Le Normand cũng đã trở lại hàng phòng ngự của Tây Ban Nha. giúp đoàn quân xứ bò tót có đội hình mạnh nhất để chiến đấu ở trận chung kết. Dù vậy, Tây Ban Nha thường giữ thế trận trong hiệp 1 và bùng nổ trong hiệp 2. Điều này có thể khiến họ dễ bị đối thủ khai thác trong nửa đầu trận đấu

Còn với tuyển Anh, họ chỉ để đối thủ có 5,3 bàn thắng kỳ vọng trong 6 trận đấu, với tỷ lệ 0,8 bàn mỗi 90 phút, thấp nhất trong tất cả các đội tại giải đấu. Điều này cho thấy họ hạn chế đối thủ vào những cơ hội khó ghi bàn. Người Anh đã chứng tỏ cho thế giới thấy khả năng kiểm soát trận đấu tuyệt vời, không để thủng lưới lần thứ hai sau khi bị dẫn trước và thường giành lại thế trận. Bên cạnh đó Saka, Kane, Bellingham và Foden đều là những cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến và ghi bàn trong những thời điểm quan trọng. Đây cũng là điểm yếu của Anh khi họ chỉ ghi được 7 bàn trong 6 trận, đứng thứ sáu tại Euro 2024 vì lối chơi dựa vào hàng phòng ngự. ​

- Thế hãy cho tôi các khả năng có thể xảy ra trong trận đấu này và dự đoán đội vô địch giúp tôi nhé!

Trợ lý ảo AI: Trận chung kết giữa Anh và Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ rất kịch tính với những pha tấn công mạnh mẽ từ Tây Ban Nha và sự phòng ngự chắc chắn của Anh. Tây Ban Nha có thể sẽ giữ vững thế trận trong hiệp 1 và bùng nổ trong hiệp 2, trong khi Anh có khả năng tận dụng những khoảnh khắc quyết định để ghi bàn. Tôi nghĩ cả hai sẽ chơi chậm trong hiệp 1 và giằng co ở hiệp 2. Tây Ban Nha sẽ muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút bởi lối chơi luân chuyển bóng liên tục của họ sẽ rất tốn sức và xuống thể lực nếu bước vào hiệp phụ. Trong khi đó, nếu các cá nhân tuyển Anh không tự tỏa sáng được thì khả năng thủ môn Pickford sẽ giải quyết trận đấu bằng những pha cứu thua trên chấm luân lưu. 

Dựa vào thành tích đối đầu: Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Anh thắng 2, Tây Ban Nha thắng 2, và hai đội hòa 1 trận. Trong 45 phút đầu tiên, Anh nhỉnh hơn với 2 lần thắng tỉ số, trong khi Tây Ban Nha chỉ 1 lần khép lại hiệp 1 với chiến thắng. Từ đó tôi dự đoán Tây Ban Nha có thể sẽ ghi bàn trong hiệp 2 để lật ngược tình thế, trong khi Anh có thể sẽ có một bàn thắng trong hiệp 1 hoặc đầu hiệp 2. Trận đấu hứa hẹn sẽ có ít nhất 3 bàn thắng, theo xu hướng các cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội.

Còn về kết quả, tôi dự đoán sẽ có chiếc cup Euro thứ 4 cho Tây Ban Nha

- Đây là trận cuối rồi, bạn nghĩ 2 đội sẽ chơi như thế nào?

Trợ lý ảo AI: Ồ, thật buồn vì cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Nhưng tôi tin đã là trận cuối thì cả 2 đội sẽ mang đến một tinh thần mãnh liệt và mạnh mẽ nhất. Tôi đoán đây là một cuộc chiến siêu nóng ở khu vực giữa sân, vì cả 2 đều có một hàng tiền vệ có thể gọi là khủng nhất hiện tại. Anh có thể sẽ học hỏi Pháp trong trận bán kết, tập trung ngăn chặn các tiền vệ chủ chốt của Tây Ban Nha như Rodri, Fabian Ruiz và Dani Olmo. Anh có thể dùng chiến thuật 4-3-3 với Declan Rice đá thấp nhất để thu hồi và điều tiết bóng. Còn với Tây Ban Nha, sẽ dồn bóng sang cánh phải, nơi mà Dani Carvajal vừa trở lại để có thể bọc lót cũng như đưa bóng lên nhanh nhất có thể, Nico Williams và Lamine Yamal có thể đổi cánh cho nhau liên tục và thoải mái sút xa, rê bóng, 4-3-3 là đủ để vận hành trơn tru cho Tây Ban Nha chơi trên cơ trong trận chung kết này! 

- Trận đấu này, với cả tính chất quan trọng nó, lại còn là một cuộc chiến với rất nhiều cái tên rê bóng tốt và có khả năng đột phá trên sân, hẳn là phải nhiều pha phạm lỗi lắm đây…

Trợ lý ảo AI: Bạn nói hoàn toàn chính xác! Theo nhận định của tôi, với sự căng thẳng và quyết liệt cao. Tây Ban Nha có lối chơi tấn công mạnh mẽ, trong khi Anh có phòng ngự chắc chắn và thường không ngại va chạm. Dự đoán trận đấu sẽ có khoảng 6 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ, 13 quả phạt góc. Và tất nhiên, vì tính chất quan trọng nên khả năng trọng tài sẽ phải tham khảo VAR để đưa ra quyết định phạt thẻ đỏ hay penalty, dự đoán sẽ ít nhất 2 lần VAR sẽ phải vào cuộc. Còn theo bạn thì sao?

- Tôi khó lòng mà có thể tính toán và đưa ra một con số cụ thể như bạn được, mặc dù tôi cũng đoán được sẽ nhiều thẻ phạt nhưng tôi không nghĩ sẽ có thẻ đỏ, thôi thì chúng ta cùng chờ xem. Ngoài ra, bạn có thể kể cho tôi cũng như quý vị khán giả 1 câu chuyện thú vị xoay quanh trận đấu này không? 

Trợ lý ảo AI: Ngồi xuống đây, để tôi kể cho bạn nghe nhé! Bạn biết vì sao tôi dự đoán nhiều thẻ phạt không? Bởi vì, trọng tài điều khiển trận đấu là Francois Letexier, Letexier đã tham gia điều hành nhiều trận đấu ở các giải đấu lớn như Champions League, Europa League và các trận đấu quốc tế khác, Ông nổi tiếng với việc giữ vững trật tự trên sân cũng như không ngần ngại rút thẻ nếu cần thiết. Điều này có thể dẫn đến một trận đấu căng thẳng với nhiều thẻ phạt. Chỉ riêng Euro năm nay, Letexier đã rút đến 10 thẻ vàng trong ba trận cầm còi.

Ngoài ra, một thông tin khác tôi vừa cập nhật về chấn thương của tiền vệ Pedri tuyển Tây Ban Nha, anh được chẩn đoán bị bong gân, cần 5-6 tuần để điều trị, đồng thời chấn thương này đã kích hoạt chương trình bảo vệ câu lạc bộ của UEFA. Do đó CLB Barcelona sẽ được bồi thường cho sự vắng mặt của Pedri 

- Chắc hẳn quý bạn đọc cũng đang rất mong chờ cuộc so tài giữa Anh và Tây Ban Nha. Theo quý vị, đội nào sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch mùa Euro năm nay? Hãy bình luận phía bên dưới và đồng hành cùng Tuổi Trẻ Online để theo dõi, cập nhật những thông số, kết quả từ trận chung kết Euro. 

Xem thêm: Xem lại bàn thắng thuộc top đẹp nhất bán kết Euro 2024 của Lamine Yamal

Xem thêm: Chung kết Euro 2024: Điều thú vị bên trong quả bóng được trang bị công nghệ hiện đại

Xem thêm: Anh đấu với Tây Ban Nha mấy giờ, dự đoán đội nào sẽ thắng?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên