18/06/2024

Công nghệ Snickometer (máy đo tốc độ) lần đầu tiên xuất hiện tại Euro 2024 trong trận đấu giữa Bỉ và Slovakia rạng sáng 18-6. Vậy công nghệ Snickometer ở Euro 2024 là gì?

Ở Euro 2024, UEFA đã áp dụng rất nhiều công nghệ hiện đại. Mục đích để các trận đấu trở nên công bằng và minh bạch hơn. Đáng chú ý nhất là công nghệ Snickometer (máy đo tốc độ) đã được áp dụng. Công nghệ này được tích hợp trong trái bóng Fussballliebe (tình yêu bóng đá).

Công dụng chính của công nghệ Snickometer là để xác định các tình huống cầu thủ có chạm tay vào bóng chưa và kiểm tra việt vị.

Công nghệ Snickometer lần đầu tiên xuất hiện tại Euro 2024 trong trận đấu giữa Bỉ và Slovakia. Phút 86, Romelu Lukaku dứt điểm tung lưới Slovakia nhưng không được công nhận bàn thắng.

Cụ thể ở tình huống này, không có vấn đề ở Lukaku. Nhưng trước khi thực hiện đường chuyền cho tiền đạo AS Roma, Lois Openda đã để bóng chạm tay.

Trọng tài đã kiểm tra VAR và sử dụng thông tin từ công nghệ Snickometer để đưa ra quyết định hủy bỏ bàn thắng. Đồ họa cụ thể của công nghệ này cũng được nhà đài gửi đến người hâm mộ.

Công nghệ Snickometer đã được áp dụng ở kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar. Từ những lợi ích nó mang lại, UEFA đã quyết định sử dụng công nghệ này ở Euro 2024. Và Giám đốc trọng tài của UEFA, đánh giá đây là công nghệ tốt nhất hiện nay để phục vụ giải đấu.

Xem thêm: Các ứng dụng xem trực tiếp Euro 2024 miễn phí

Xem thêm: Độc đáo VAR Euro 2024: Tính năng mới giảm bớt tranh cãi của bóng đá

Xem thêm: Sân vận động Allianz Arena Munich, nơi Tuyển Đức đấu với Scotland ở trận mở màn Euro 2024

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên