24/10/2024

Temu là cụm từ được cộng động mạng lan truyền sôi nổi thời gian gần đây cũng như được dự đoán là đối thủ trực tiếp của Shopee, Lazada, TikTok tại Việt Nam. Vậy Temu là gì và tại sao lại hot đến thế?

Video liên quan

Temu được biết đến như là một nền tảng mua sắm trực tuyến quốc tế, thuộc sở hữu của tập đoàn PDD Holdings, một "quái vật" trong ngành thương mại điện tử Trung Quốc. Temu đã được ra mắt lần đầu ở Mỹ vào ngày 1/9/2022, sau đó là tại Vương quốc Anh và các nơi khác trên thế giới. Kể từ lúc ra đời, nền tảng mua sắm trực tuyến này liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng toàn cầu về số lượt tải. Temu hiện là nền tảng thương mại điện tử phổ biến thứ hai thế giới với 662,5 triệu lượt truy cập trung bình hàng tháng. Vì thế, thông tin Temu đổ bộ vào thị trường Việt Nam đã khiến các tín đồ mua sắm đứng ngồi không yên và liên tục bàn tán về nền tảng này.

Vậy Tại sao Temu lại hot đến thế?

Giá cả cực kỳ cạnh tranh: Đây là yếu tố hàng đầu khiến Temu được nhiều người biết đến. Các sản phẩm trên Temu thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với các sàn thương mại điện tử khác, nhờ vào mô hình kinh doanh trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

Đa dạng sản phẩm: Bạn gần như có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ trên Temu, từ thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử cho đến đồ chơi và các sản phẩm độc đáo khác.

Khuyến mãi thường xuyên: Temu liên tục tung ra với các ưu đãi siêu hấp dẫn, thậm chí khuyến mãi đến 90% giá sản phẩm để kích thích khách hàng mua sắm, Trên thực tế, bất cứ thứ gì bạn nghĩ đến đều có thể mua với giá dưới 1 triệu đồng trên Temu.

Giao diện thân thiện: Có thể thấy ứng dụng Temu được thiết kế với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và trực quan, giúp bạn tìm kiếm và mua sắm một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Xu hướng mua sắm trực tuyến: Việc mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số. Temu đã tận dụng rất tốt xu hướng này để phát huy hết tiềm năng của mình.

Tuy nhiên, cũng bởi vì bán hàng quá rẻ, mà Temu cũng vướng phải nhiều vấn đề, dù Temu có chính sách miễn phí vận chuyển và cho phép trả hàng trong vòng 90 ngày tuy nhiên do giá cả cạnh tranh, chất lượng sản phẩm trên Temu có thể không đồng đều, một số tính năng, thông tin hiển thị được Việt hóa chưa thực sự chuẩn và chính xác nhất, thậm chí chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam. Tóm lại, Temu là một lựa chọn mua sắm hiện đại nhưng bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua hàng để tránh những rủi ro không đáng có.

Một số thông tin khác về Temu: Với việc bán với mức giá quá thấp đang khiến nhiều nước tìm cách chặn hàng hóa Trung Quốc bán xuyên biên giới qua các nền tảng như Temu do lo ngại cạnh tranh không lành mạnh. Mỹ đã áp đặt thuế cao hơn và giảm miễn thuế cho các mặt hàng giá trị thấp. EU cũng xem xét áp thuế cho hàng dưới 150 euro và điều tra trợ cấp vận chuyển từ Trung Quốc.

Mới đây nhất Indonesia đã cấm Temu để bảo vệ doanh nghiệp nhỏ trong nước. Và điều này hoàn toàn có khả năng tạo tiền lệ cho các quốc gia khác.

Xem thêm: Cách mua vé tàu qua bản đồ trực tuyến

Xem thêm: Cách kiểm tra chính xác nơi nào đã được phủ sóng 5G

Xem thêm: Vì sao Google Maps luôn chỉ đường vòng thay vì đường ngắn nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên