22/10/2024

Bạn đang cân nhắc mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng? Hãy làm theo các thao tác này, bạn sẽ biết ngay liệu chiếc iPhone này đã từng sửa chữa, thay linh kiện hay chưa

Video liên quan

Việc kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện là một bước quan trọng khi mua iPhone cũ hoặc khi muốn chắc chắn rằng thiết bị của bạn chưa bị can thiệp. Sau đây là một số cách để kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện hay không:

Kiểm tra bên ngoài: Quan sát kỹ viền màn hình, nếu màn hình có khe hở, không khít hoặc bị hở sáng, khả năng cao là máy đã bị thay màn hình. Tiếp đến là kiểm tra ốc vít ở phần dưới của iPhone. Nếu có dấu hiệu bị trầy xước, đây có thể là dấu hiệu của việc máy đã bị tháo.

Kiểm tra với iOS 15.2: Với iOS 15.2 trở lên bạn có thể xem thông tin lịch sử bảo hành và linh kiện của máy. Bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu, nếu máy đã thay thế linh kiện, phần này sẽ hiển thị chi tiết. Nếu xuất hiện "Unknown part", nghĩa là linh kiện đã được thay thế và không phải chính hãng Apple.

Kiểm tra qua Panic Full và Reset Counter: Một cách khác để biết iPhone có bị thay thế linh kiện hay không là kiểm tra sự xuất hiện của các mã Panic Full và Reset Counter, nếu có cho thấy máy đã từng được mở ra.

Mang đến trung tâm bảo hành: Đây là cách chính xác nhất để xác định xem máy đã bị thay thế linh kiện hay chưa. Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra toàn bộ máy.

Lưu ý:

Tìm hiểu kỹ về dòng máy: Đọc kỹ thông tin về cấu hình, tính năng và những vấn đề thường gặp của từng dòng để so sánh và phát hiện bất kỳ điều bất thường nào.

Không tin tưởng hoàn toàn vào người bán: Hãy tự mình kiểm tra kỹ lưỡng máy trước khi mua, đặc biệt chú ý đến các chi tiết nhỏ như vết xước, khe hở, và hoạt động của các phím bấm.

Ưu tiên máy mới hoặc máy còn bảo hành: Mua máy mới hoặc máy cũ còn bảo hành chính hãng là cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng và tránh rủi ro phát sinh sau này.

Xem thêm: Tổng hợp các lỗi trên iPhone 16 sau 1 tháng ra mắt

Xem thêm: Những tính năng thú vị trên iPhone 16 có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Cách khóa và ẩn ứng dụng trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên