20/06/2024

Apple đã cho ra mắt iOS 18 với những cải tiến mới mẻ và nhiều tính năng đột phá, đặc biệt là AI. Và iOS 18 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng. Sau đây là tất tần tật về thông tin và tính năng trên iOS 18.

Video liên quan

1. Apple Intelligence:

Nổi bật nhất trong sự kiện WWDC 2024 vừa qua chính là bộ công cụ Apple Intelligence trên iOS 18 nền tảng AI do Apple phát triển. Apple Intelligence gồm các công cụ AI như Writing Tools, Image Playground hay Genmoji và các cập nhật mới cho Siri.

2. Tùy chỉnh màn hình chính và màn hình khóa:

Trên iOS 18 đã có nhiều thay đổi về thiết kế giao diện, đặc biệt giờ đây đã cho phép người dùng có thể tùy chỉnh widget và sắp xếp biểu tượng tự do theo ý thích. Ngoài ra bạn còn có thể thêm bộ lọc chế độ tối hoặc tô màu biểu tượng theo sở thích. Đặc biệt trên iOS 18 còn cho phép bạn thay đổi Camera và Đèn Pin ở màn hình khóa bằng các tính năng khác.

3. Thiết kế thư viện ảnh mới:

Ứng dụng ảnh trên iOS 18 đã được thiết kế lại với giao diện tối giản hơn, điều này giúp người dùng sắp xếp ảnh thông minh hơn. Qua đó giúp bạn truy cập vào các bộ sưu tập ảnh nhanh hơn. Và việc tìm kiếm hình ảnh trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

4. Trung tâm điều khiển mới:

Một trong những thay đổi đáng chú ý trên iOS 18 lần này chính là Trung tâm điều khiến được thiết kế lại với các biểu tượng bo tròn và sắp xếp gọn gàng hơn và có thể cá nhân hóa theo sở thích.

5. Khóa ứng dụng:

Ngoài tinh năng và giao diện, thì iOS 18 còn nâng cấp về bảo mật và quyền riêng tư. Bây giờ người dùng có thể khóa bất kỳ ứng dụng nào bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã. Ngoài ra người dùng còn có thể ẩn ứng dụng tính năng này giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

6. iMessages được nâng cấp:

Một trong những cái tiến của iOS 18 chính là iMessages với Tapbacks được thiết kế lại, bên cạnh đó Apple còn bổ sung thêm các định như gạch chân, gạch ngang, in đậm văn bản giúp tin nhắn của bạn trở nên sinh động hơn. Và trên iOS 18 còn hỗ trợ tính năng nhắn tin vệ tinh khi không có Wifi hay mạng di động.

7. Tính năng Tap to Cash:

Một trong những tính năng mới trên iOS 18 chính là Tap to Cash cho phép người dùng chuyển tiền nhanh chóng thông qua Apple Pay. Tính năng này hoạt động tương tự AirDrop bạn chỉ cần chạm iPhone của họ vào nhau và xác nhận giao dịch bằng Face ID.

8. Gaming Mode:

Chế độ Gaming Mode trên iOS 18 sẽ giúp tối ưu hiệu suất khi chơi game, làm giảm các ứng dụng chạy nền để đảm bảo tốc độ khung hình và tăng độ ổn định khi chơi game.  

9. Tích hợp ChatGPT:

Bên cạnh các ứng dụng AI tự phát triển, Apple còn tích hợp công cụ ChatGPT vào Siri cũng như các ứng dụng khác trên các hệ điều hành của hãng . Apple cho biết Siri sẽ sớm có thể tận dụng khả năng chuyên môn của ChatGPT. Bạn có thể hỏi trợ lý ảo Siri trên điện thoại, sau đó Siri sẽ tự động cung cấp thông tin đó cho ChatGPT để có câu trả lời.

10. Apple Maps:

Apple Maps trên iOS 18 sẽ được nâng cấp để đưa ra thông tin chi tiết hơn về tuyến đường. Ngoài ra bạn có thể tải xuống bản đồ để sử dụng khi không có kết nối Internet.

Xem thêm: Chỉ bạn cách cập nhật iOS 18 Beta trên iPhone

Xem thêm: Những thông tin rò rỉ mới nhất về iPhone 16

Xem thêm: Tính năng điều khiển iPhone bằng mắt có gì độc lạ?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên