15/02/2024

Các dịp lễ, Tết là khoảng thời gian nhiều người sẽ ngồi tàu xe đường dài để về quê, thăm viếng, du lịch hoặc trở lại làm việc. Sau đây là 9 cách chống say tàu xe, tham khảo ngay để có những chuyến đi thoải mái, tươi khỏe bạn nhé.

1. Ăn nhẹ trước khi lên xe

Ăn lót dạ trước lúc khởi hành có thể giúp chống say xe đáng kể. Không nên ăn quá no hoặc để bụng đói hoàn toàn lên xe vì dễ dẫn đến tình trạng dạ dày cồn cào, gây buồn nôn.

2. Đeo khẩu trang khi đi xe

Cách này sẽ giúp giảm thiểu việc hít phải các mùi khó chịu và các khí độc hại khác trên xe, từ đó hạn chế việc các tế bào thần kinh bị ảnh hưởng và giảm tình trạng buồn nôn.

3. Cố gắng nhìn thẳng

Ngồi ở vị trí ghế lái phụ và nhìn thẳng về phía trước có thể giúp giảm thiểu việc mắt và tai trong bị tiếp nhận nhiều thông tin xáo trộn trên xe. Việc này giúp hạn chế đáng kể các triệu chứng say xe.

4. Hãy mở cửa sổ

Không khí trong lành ở ngoài cửa sổ có thể giúp cải thiện tình trạng say xe. Nếu không thể mở cửa vì thời tiết thì sử dụng quạt gió nhỏ cầm tay hướng thẳng vào mặt cũng là một cách hiệu quả.

5. Ngủ một giấc khi lên xe

Sau khi đã uống thuốc chống say xe, hãy thử cách nhắm mắt và ngủ một giấc sâu từ khi xe khởi hành tới khi đến nơi. Việc này giúp quên đi cảm giác nôn nao, từ đó hạn chế say xe.

6. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su hoặc dùng các món ăn nhẹ khác có thể giúp phân tán sự chú ý của não bộ. Từ đó giảm đáng kể các triệu chứng say như xe như buồn nôn, chóng mặt…

7. Sử dụng vỏ quýt, chanh tươi

Hương thơm từ vỏ quýt hoặc chanh tươi có thể giúp làm nhiễu sự tiếp nhận những mùi hương gây khó chịu trong xe. Từ đó, có thể làm giảm cảm giác buồn nôn, nôn nao khó chịu khi say xe.

8. Ăn bánh mì nướng

Các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì có thể giúp hấp thụ axit dư thừa, từ đó làm dịu cảm giác khó chịu ở dạ dày, phòng tránh việc bị buồn nôn, chóng mặt. Bạn nên chuẩn bị sẵn một ít bánh mì nướng và mang theo lên tàu, xe để sử dụng khi cần thiết.

9. Thoa dầu gió

Tinh dầu bạc hà có trong dầu gió có thể giúp chữa buồn nôn khá hiệu quả. Đồng thời, thoa dầu gió khi xuất hiện những triệu chứng say xe còn giúp dịu thần kinh, tình trạng sức khỏe cũng sẽ ổn định hơn.

Xem thêm: Vì sao 10 năm nữa người Việt mới có ngày 30 Tết?

Xem thêm: Xe buýt dịp Tết có nhiều thay đổi, người dân cần lưu ý những gì?

Xem thêm: Các trường hợp bị thu hồi và tạm giữ CCCD từ ngày 1-7-2024

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên