17/07/2024

Tích hợp bằng lái xe trên VNeID là một thủ tục rất cần thiết hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người dân gặp khó khăn vì bị báo lỗi, không thể tích hợp. Sau đây là cách khắc phục. Sau đây là hướng dẫn sử dụng VNeID...

Trước tiên, bạn cần xem Hướng dẫn cách tích hợp bằng lái xe trên VNeID.

Nếu đã thực hiện theo hướng dẫn nhưng vẫn không tích hợp được, bạn cần kiểm tra kỹ lại các thông tin sau:

1. Kiểm tra lại mức độ định danh điện tử: tài khoản VNeID của bạn cần phải định danh điện tử ở mức độ 2 thì mới có thể tự tích hợp bằng lái xe và các loại giấy tờ khác vào ứng dụng này.

2. Một số trường hợp sẽ phải chờ lâu hơn vì cần thời gian để cơ quan, đơn vị cấp giấy tờ xác thực.

3. Trường hợp người dân sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn (bản giấy) được cấp từ tháng 7-2012 trở về trước thì các thông tin trên đó chưa thể đồng bộ với Dữ liệu dân cư quốc gia, do đó không thể tích hợp.

4. Trường hợp người dân vẫn đang sử dụng giấy phép lái xe gắn với chứng minh nhân dân 9 số cũ, mà chưa được cập nhật sang căn cước công dân 12 số thì cũng không thể xác thực thông tin.

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này?

- Đối với người chưa có tài khoản định danh điện tử mức 2: Người dân không thể tự đăng ký trực tiếp trên điện thoại mà phải đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp thẻ CCCD để đăng ký.

- Đối với trường hợp sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn cấp từ tháng 7-2012 về trước và trường hợp sử dụng giấy phép lái xe gắn với chứng minh nhân dân 9 số cũ: Khuyến khích người dân nên liên hệ để đổi sang giấy phép lái xe mới (loại thẻ PET) hoặc liên hệ với Sở Giao thông vận tải để được cập nhật thêm số căn cước công dân 12 số để quá trình tích hợp giấy tờ được thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Quy trình cấp đổi GPLX mới rất đơn giản, có thể thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, bưu điện hoặc liên hệ với Sở Giao thông vận tải. Cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị đổi giấy GPLX theo mẫu quy định

- Giấy khám sức khỏe

- GPLX (Bản sao)

- CCCD (Bản sao)

- Lệ phí

Xem thêm: CSGT chính thức kiểm tra bằng lái xe trên VNeID, người dân cần phải làm gì?

Xem thêm: Vì sao Công an TP.HCM tạm ngưng cấp CCCD, định danh đến ngày 30-6?

Xem thêm: Từ ngày 1-7 bắt buộc chuyển tiền phải xác thực sinh trắc học, người dân phải làm gì để cài đặt?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên