08/08/2024

Hiện nay CSGT đã tiến hành kiểm tra, xử lý và lập biên bản tạm giữ GPLX trên VNeID. Vậy với những trường hợp đã bị tạm giữ giấy phép lái xe trên VNeID thì có được dùng bản cứng để tham gia giao thông không?

1- Quy trình kiểm tra và tạm giữ GPLX trên VneID

Khi phát hiện người vi phạm giao thông, CSGT sẽ tiến hành dừng xe, thông báo lỗi vi phạm, nếu người vi phạm có lỗi bị tạm giữ GPLX, cảnh sát giao thông tiến hành lập biên bản tạm giữ.

Tiếp đến, CSGT sẽ yêu cầu người vi phạm xuất trình các giấy tờ có liên quan như giấy tờ tùy thân, GPLX, giấy đăng ký xe. Người dân có thể xuất trình trực tiếp hoặc xuất trình qua VNeID đã xác thực.

Nếu xuất trình giấy tờ điện tử trên VNeID, CSGT sẽ kiểm tra GPLX của người vi phạm trên hệ thống. Nếu kết quả hiển thị chưa bị tạm giữ GPLX thì CSGT lập biên bản tạm giữ GPLX trên môi trường điện tử đối với người vi phạm.

Lưu ý: Trong trường hợp này, CSGT vẫn sẽ lập biên bản vi phạm hành chính như thường lệ. Tuy nhiên, biên bản sẽ có thêm dòng chữ 'tạm giữ giấy phép lái xe trên môi trường điện tử'.

2- Nếu trong thời gian đang bị tạm giữ GPLX mà vẫn lái xe thì bị xử phạt thế nào?

Trường hợp 1: Khi kiểm tra người vi phạm bị nơi khác tạm giữ GPLX mà vẫn điều khiển xe, CSGT sẽ lập biên bản trường hợp này với lỗi ‘không có giấy phép lái xe’ và tạm giữ xe theo quy định.

Trường hợp 2: Người bị tạm giữ GPLX điện tử mà vẫn vi phạm, thì xuất trình GPLX bằng thẻ PET để CSGT tiến hành tra cứu trên hệ thống. Nếu xác thực GPLX điện tử của người này bị tạm giữ rồi thì GPLX thẻ PET không có giá trị. CSGT vẫn lập biên bản lỗi ‘không có giấy phép lái xe’ và tạm giữ xe.

Lưu ý: Sau khi người vi phạm bị lập biên bản tạm giữ GPLX trên môi trường điện tử, trên hệ thống tra cứu cả nước sẽ cập nhật và hiển thị nội dung này để CSGT sẽ tra cứu được và đối chiếu để xử lý.

Xem thêm: Cách tìm vị trí chip NFC trên Smartphone của bạn nhanh chóng và chính xác

Xem thêm: 5 cách phát hiện camera giấu kín bạn cần biết

Xem thêm: Ngày đẹp hôm nay và những ngày tốt trong tháng 10 năm 2024

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên