06/12/2023
THANH VY
và 1 tác giả khác

Thanh long là loại trái cây quen thuộc, vừa ngon ngọt, thanh mát, lại vừa là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Sau đây là những lợi ích của trái thanh long có thể bạn chưa biết.

    Công dụng trái thanh long


    1. Có thể ngăn ngừa ung thư


Trong trái thanh long có chứa các chất giúp chống oxy hóa, ngăn chặn các tế bào có khả năng gây ung thư, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có hại. Một số tài liệu còn chỉ ra thanh long có công dụng trong việc làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và buồng trứng.

    2. Tốt cho người tiểu đường


Chất xơ trong thanh long giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Chỉ số đường huyết của thanh long cũng nằm ở mức thấp nên sẽ thích hợp với những người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên bệnh nhân cần tham khảo ý kiến bác sĩ về lượng tiêu thụ phù hợp với tình trạng sức khỏe.

    3. Hỗ trợ tiêu hóa


Thanh long chứa nhiều chất xơ, ngoài ra còn có các prebiotic giúp cung cấp các lợi khuẩn cho đường ruột. Ăn thanh long giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, kích thích sự phát của lợi khuẩn, ngăn ngừa các bệnh đường ruột, từ đó giúp tăng cường đề kháng, phòng chống bệnh tật.

    4. Bổ sung sắt cho cơ thể


Thanh long  là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời cho cơ thể, sắt rất cần thiết cho quá trình tạo máu và ổn định các chức năng khác. Ăn thanh long đúng cách sẽ giúp ngừa tình trạng thiếu máu, đảm bảo máu được lưu thông. Ngoài ra, thanh long cũng dồi dào vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

    5. Hỗ trợ giảm cân


Thanh long chứa nhiều chất xơ, ít calo và cũng không có thành phần chất béo. Loại quả này giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn tích tụ các chất thừa tại các vùng đùi, hông, bụng, tạo cảm giác no lâu…Vì vậy rất thích hợp cho những người đang muốn giảm cân, nhưng vẫn cung cấp các vitamin, chất khoáng cho cơ thể.

    6. Ngừa lão hóa


Các chất chống oxy hóa trong thanh long vừa bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do, vừa giúp làn da trở nên mịn màng, trẻ trung, chống lão hóa. Ngoài ra ăn thanh long còn giúp ngăn ngừa một số nguy cơ mắc bệnh mãn tính khác.

Tuy có nhiều công dụng nhưng bạn cũng không nên chỉ ăn mỗi thanh long mà phải bổ sung đa dạng các thực phẩm khác. Nếu lạm dụng loại quả này ngược lại còn gây ra các tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Những trường hợp cụ thể bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Xem thêm: Ăn rau mồng tơi tốt cho sức khỏe nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ

Xem thêm: Ăn gạo lứt thường xuyên có tốt cho sức khỏe không?

Xem thêm: Mỗi ngày ăn một hũ sữa chua có lợi ích gì cho cơ thể của bạn?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên