29/08/2014 15:18 GMT+7

​Tiếp tục đưa người già, trẻ em ra khỏi chùa Bồ Đề

BÁ QUỲNH
BÁ QUỲNH

TTO - 9g sáng 29-8, UBND quận Long Biên bàn giao 8 trẻ và 4 người già đang sống tại chùa Bồ Đề cho Sở LĐTB&XH đưa về các trung tâm bảo trợ xã hội.

Các cháu bé ở chùa Bồ Đề được đưa lên xe di chuyển về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật - Ảnh: Bá Quỳnh

Các trung tâm bảo trợ xã hội của TP Hà Nội đến nhận trẻ và những người già ở chùa Bồ Đề - Ảnh: Bá Quỳnh

Các trẻ trên xe đưa về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật - Ảnh: Bá Quỳnh

>> 
>> 
>> 

Đây là đợt bàn giao thứ 2 (đợt 1 đã bàn giao 30 trẻ em và người già vào ngày 22-8) trong tổng số 3 đợt di chuyển toàn bộ trẻ em, người già, tàn tật, người giúp việc ra khỏi chùa Bồ Đề tới các trung tâm bảo trợ xã hội của Sở LĐTB&XH Hà Nội.

Tại chùa Bồ Đề sáng nay, sau khi được các nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, các cháu nhỏ và người già có tên trong danh sách đã được chuyển đi. 

8 cháu nhỏ sẽ được đưa về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật (xã Thụy An, Ba Vì), 4 người già sẽ được chuyển đến Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 (Tây Mỗ, Từ Liêm).

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Đức Hồng - giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật - cho biết sau khi tiếp nhận, trung tâm sẽ ra thông báo tìm thân nhân các cháu.

Trong thời hạn 30 ngày nếu không ai đến nhận, cơ sở sẽ làm khai sinh cho các cháu tại UBND xã Thụy An và làm thủ tục cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho trẻ theo quy định.

Theo lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, tính đến tháng 8-2014, chùa Bồ Đề đã nhận nuôi dưỡng 194 người. Trong số này có 135 trẻ em, người già, tàn tật và 59 người giúp việc cùng con cháu họ.

 

BÁ QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên