16/08/2014 03:25 GMT+7

​Thi công chức thuế Hà Nội: 1 chọi 26

L.THANH
L.THANH

TT - 17g chiều 15-8 là hạn chót Cục Thuế Hà Nội nhận hồ sơ tuyển dụng cán bộ công chức năm 2014.

Ngày 15-8, ngày cuối cùng Cục Thuế Hà Nội nhận hồ sơ thi tuyển công chức, hàng trăm người tiếp tục xếp hàng để nộp hồ sơ - Ảnh: Nguyễn Khánh
Ngày 15-8, ngày cuối cùng Cục Thuế Hà Nội nhận hồ sơ thi tuyển công chức, hàng trăm người tiếp tục xếp hàng để nộp hồ sơ - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sau năm ngày tổ chức nhận hồ sơ, theo số liệu thống kê ban đầu, Cục Thuế Hà Nội đã tiếp nhận gần 9.000 hồ sơ. Như vậy, so với 340 chỉ tiêu mà cơ quan thuế Hà Nội được giao tuyển dụng năm nay thì tỉ lệ trúng tuyển là 1 chọi 26.

Do là ngày cuối cùng tiếp nhận hồ sơ thi công chức vào ngành thuế Hà Nội nên từ 7g sáng 15-8 đã có khá đông người đứng xếp hàng trước Cục Thuế Hà Nội khiến bộ phận tiếp nhận hồ sơ phải phân luồng ngay tại ngoài vỉa hè của cục thuế.

Cục Thuế Hà Nội phải cử bốn cán bộ đứng ngoài vỉa hè hướng dẫn ứng viên xếp hàng và nhận số thứ tự vào nộp hồ sơ.

Để hỗ trợ tối đa cho các ứng viên, Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết liên tục trong năm ngày qua, bộ phận tiếp nhận hồ sơ đã phải làm việc từ 8g sáng đến 20g tối để tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ của ứng viên.

Đến chiều qua chỉ có một số ứng viên đến nộp muộn sau 17g nên cục thuế không thể phát số và nhận hồ sơ nữa.

Về tình trạng có nhiều ứng viên đi 2-3 ngày mới nộp được hồ sơ, theo giải thích của Cục Thuế Hà Nội, là do họ không đọc kỹ yêu cầu về điều kiện, đăng ký tuyển dụng nên phải đi lại nhiều lần để bổ sung giấy tờ như giấy chứng nhận sức khỏe, bản sao giấy khai sinh...

Hải Phòng: tất cả ứng viên đều được tiếp nhận hồ sơ

Bà Nguyễn Thị Nga, trưởng phòng tổ chức Cục Thuế Hải Phòng, cho biết tính đến 16g35 chiều 15-8, ngày cuối cùng của đợt nhận hồ sơ thi tuyển công chức ngành thuế, cơ quan này đã tiếp nhận được tổng cộng 911 bộ hồ sơ.

Thời điểm này cũng là lúc người cuối cùng nộp hồ sơ. Trao đổi qua điện thoại, một số người suốt ba bốn ngày trước (11 đến 14-8) chầu chực xếp hàng mà chưa nộp được hồ sơ thì cũng đã nộp được trong hôm qua.

Bà Nga cho biết đợt thi tuyển công chức của Cục Thuế Hải Phòng năm nay sẽ tuyển 90 người, và dự kiến cuối tháng 9 cơ quan này sẽ tổ chức thi tuyển.

Đ.B. - TH.HOÀNG

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên