28/02/2016 05:20 GMT+7

​Zidane phải chờ đến mùa giải sau

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Những lời ngợi khen quá mức dành cho Zinedine Zidane có lẽ nên được tạm ngưng sau trận thua 0-1 của Real Madrid (R.M) trước Atletico Madrid ở vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha.

HLV Zidane (trái) chưa đủ tài để đánh bại ông Simeone. Ảnh: Reuters

Trước Atletico, những thông tin về chuỗi 8 trận bất bại dưới thời tân HLV Zidane của R.M trở nên vô nghĩa. Nào thành tích bất bại, nào Zidane khởi đầu như mơ, tất cả chỉ là do họ chưa gặp phải đối thủ xứng tầm, cụ thể hơn là Barca và Atletico Madrid.

Thật khó để tìm ra điểm nào để bào chữa cho thầy trò HLV Zidane trong trận thua ngay trên sân nhà tối qua. Họ đã thua theo cách của chuỗi trận thua “tối tăm mặt mũi” trước Atletico hồi mùa giải năm ngoái, khi đó là dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Và nếu so sánh với ông Benitez qua cuộc đối đầu Atletico, Zidane lại có vẻ kém tài hơn.

Ở trận lượt đi, R.M (khi đó dẫn dắt bởi HLV Benitez) đã cầm hòa được đối thủ trên sân khách với tỷ số 1-1. R.M trong trận đấu đó mang đầy hình ảnh thực dụng theo phong cách quen thuộc của ông Benitez. Sau trận, nhiều người đã chỉ trích ông Benitez về điều này, rằng tại sao R.M của ông lại không mạnh dạn lao lên tận diệt đối thủ?

Dường như quá oan uổng cho HLV Benitez khi gần 5 tháng sau đó (và 2 tháng sau khi ông bị sa thải), người ta mới thấy cảm thông cho ông. R.M của Zidane tối qua đã chơi tấn công trước Atletico và rồi… thua trận, chính xác hơn là thua tâm phục, khẩu phục.

Thầy trò HLV Diego Simeone đã một lần nữa chứng tỏ cho các đối thủ thấy rằng, lối đá bóng ào ạt trên hàng công, thiếu vững chắc ở tuyến dưới sẽ chỉ biến R.M trở thành miếng mồi ngon cho Atletico.

Chẳng vậy mà ngay cả Barca hùng mạnh khi đã dẫn trước lại hơn đến 2 người (như trong trận Barca thắng Atletico 2-1 cách đây 1 tháng) cũng phải hết sức thận trọng với những chiến binh của ông Simeone. Mà R.M lúc này chẳng thể sánh với Barca được.

So về hàng công, Ronaldo đang ngày càng cho thấy anh kém tài Messi như thế nào khi cứ mãi vô duyên trong những trận cầu lớn. Và một khi đã bế tắc ở khâu dứt điểm, Ronaldo với lối đá “đâm đầu vào tường” nhưng thể lực và sức khỏe thì đã sa sút theo thời gian rõ ràng lại càng kém hiệu quả hơn nữa. Trước hàng thủ dày đặc của Atletico, những đường chuyền, tạt bóng của Ronaldo toàn bị chặn đứng ngay ở chốt chặn đầu tiên. Còn trong những lần có được cơ hội thuận lợi để dứt điểm, anh lại bỏ lỡ.         

Những vệ tinh xoay quanh Ronaldo lại càng tệ hơn nữa. James Rodriguez càng đá càng giống một món hàng hớ của R.M. Ở hàng tiền vệ, bộ đôi Toni Kroos – Luka Modric tiếp tục cho thấy họ chẳng thể nào là một cặp tiền vệ trung tâm lý tưởng khi cả hai đều thiếu đi khả năng phòng ngự. Bàn thua đến từ pha mất bóng giữa sân trước Atletico là minh chứng.

Tất nhiên, thật khó trách một nhà cầm quân chỉ mới khởi nghiệp như Zidane. Nhưng trận thua trước Atletico đã cho ban lãnh đạo R.M một cơ hội để nhìn lại mình. R.M khởi đầu tồi tệ ở lượt đi chẳng phải vì ông Benitez mà bởi họ đã thực sự suy yếu ở mặt nhân sự, trong khi vẫn giữ ảo tưởng của một đội bóng bá chủ.

HLV Zidane có lẽ phải cần thêm một kỳ chuyển nhượng nữa để tạo ra R.M hùng mạnh như mong muốn của người hâm mộ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên