12/07/2012 11:57 GMT+7

Ý: 54 người nhập cư Lybia chết khát

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)
NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)

TTO - Hãng thông tấn ANSA của Ý đưa tin 54 người nhập cư vào nước này từ Libya đã chết vì khát sau chuyến đi gần hai tuần bằng đường thủy.

IUnergj4.jpgPhóng to

54 dân di cư từ Libya đến Ý đã chết vì khát - Ảnh: thenewstribe

Người sống sót duy nhất đã được lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia - quốc gia nằm giáp Libya về phía đông nam - cứu sống sau khi anh được các ngư dân phát hiện trong tình trạng mất nước.

Theo lời người đàn ông mang quốc tịch Eritrea này kể lại với Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR), anh cùng 54 người khác đã đi trên một chiếc thuyền rời Libya để đến Ý. Khi gần tới bờ biển nước Ý, thuyền bị một cơn gió mạnh đánh dạt trở lại.

Thuyền hết nước ngọt dự trữ và các hành khách, hầu hết cũng là người Eritrea, đã phải uống nước biển cho đến khi chết khát.

Theo UNHCR, kể từ đầu năm 2012 đến nay có khoảng 170 người từ Libya đã chết trong khi cố gắng để đến với vùng đất châu Âu. Ngoài ra khoảng 1.300 dân di cư đã đến Ý bằng đường biển.

Năm ngoái, khoảng 50.000 người nhập cư đến Ý sau khi Bắc Phi và Trung Đông rơi vào bất ổn chính trị, trong đó hàng trăm người đã mất tích trên biển khi vượt biên.

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên