​Xưởng đúc gây ô nhiễm khu dân cư

K.NAM
K.NAM

TT - Ông Nguyễn Thành Lâm, ngụ khu phố Đồng Khởi, P.Vĩnh Quang, TP Rạch Giá (Kiên Giang), đại diện cho 12 hộ dân sinh sống tại đây phản ảnh xưởng đúc kim loại Đức Phong gây ra mùi hôi và bụi than từ nhiều năm nay.

Theo ông Lâm, người dân đã nhiều lần có đơn kêu cứu gửi khu phố, UBND phường, UBND TP Rạch Giá, thậm chí gọi cả Phòng cảnh sát môi trường để phản ảnh vụ việc nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn không được cải thiện.

“Xưởng đúc thường mua nhớt cũ về đốt than đá nấu gang khiến khói bốc lên rất hắc làm cho nhiều người dân ở đây bị viêm mũi, còn bụi than thì bay sang bám đen hết nhà cửa, đồ đạc” - ông Lâm bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Kiên Giang cho biết cách đây bốn năm xưởng đúc kim loại Đức Phong đã bị xử phạt 20 triệu đồng.

Gần đây, Phòng cảnh sát môi trường tiếp tục nhận được đơn phản ảnh của bà con về việc xưởng đúc này gây ô nhiễm nên sắp tới phòng sẽ kiểm tra, xử lý theo quy định.

Ông Nguyễn Hồng Phong, chủ xưởng đúc Đức Phong, thừa nhận vào những ngày xưởng nấu gang, bụi than đá có gây ảnh hưởng nhất định tới xung quanh.

“Chúng tôi đã báo cáo với Hiệp hội Cơ khí TP Rạch Giá, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ để chúng tôi di dời ra ngoại thành. Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã hứa sẽ bố trí chỗ sản xuất tập trung cho chúng tôi trong vòng 12 tháng tới” - ông Phong cho hay.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên