Sự kiện

Hôm qua 04-07-2024
Hezbollah lại giội hàng trăm rocket vào Israel
Thế giới

Nhóm vũ trang Hezbollah tiếp tục nã rocket về phía Israel ngày thứ 2 liên tiếp để đáp trả việc Tel Aviv giết chết một chỉ huy của nhóm này ở phía nam Lebanon.

Chủ nhật 30-06-2024
Thiệt hại tăng cao khi Israel tiến quân sâu vào phía Bắc và Nam Dải Gaza
Thế giới

Lực lượng Israel đã tiến xa hơn vào phía Bắc và phía Nam Dải Gaza, khiến ít nhất 6 người Palestine thiệt mạng. Nhiều ngôi nhà bị phá hủy.

Thứ sáu 28-06-2024
Mỹ điều nhiều tàu chiến đến gần Israel và Lebanon
Thế giới

Các tàu tấn công và vận tải đổ bộ của hải quân Mỹ được điều động đến gần Israel và Lebanon, sẵn sàng cho nhiệm vụ phát sinh.

Thứ năm 27-06-2024
Israel mở đường cho Dải Gaza có nước sạch
Thế giới

Dưới áp lực từ các đồng minh phương Tây để giảm bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Dải Gaza, Israel đang chuẩn bị tăng cường cung cấp điện cho một nhà máy khử mặn nhằm sản xuất thêm nước cho người dân trong khu vực.

Thứ hai 24-06-2024
Israel nói giai đoạn của cuộc chiến với Hamas sắp kết thúc
Thế giới

Thủ tướng Israel nói rằng giai đoạn căng thẳng của cuộc chiến với Hamas sắp chấm dứt và quân đội nước này có thể chuyển hướng sang biên giới phía bắc với Lebanon.

Chủ nhật 16-06-2024
Israel điều tra vụ xe bọc thép nổ tung làm chết 8 binh sĩ
Thế giới

8 binh sĩ Israel thiệt mạng vì xe chở quân nổ tung, đánh dấu một trong những vụ việc thương vong lớn nhất từ khi xung đột Gaza bùng nổ hồi tháng 10-2023.

Thứ bảy 15-06-2024
Indonesia chuẩn bị 3 máy bay sơ tán 1.000 người Palestine đến Jakarta
Thế giới

Các lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia (TNI) xác nhận họ đã chuẩn bị 3 máy bay để sơ tán đến Indonesia khoảng 1.000 người Palestine bị thương trong các cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza.

Thứ tư 12-06-2024
Liên Hiệp Quốc điều tra: Cả Israel và Hamas đều phạm tội ác chiến tranh
Thế giới

Ủy ban Điều tra Liên Hiệp Quốc cho rằng thương vong dân sự lớn cùng sự tàn phá cơ sở hạ tầng tại Dải Gaza là kết quả tất yếu của một chiến lược được thực hiện nhằm mục đích gây thiệt hại tối đa.

Thứ hai 10-06-2024
Mỹ đổ lỗi Hamas trì hoãn lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza
Thế giới

Trong chuyến thăm đến Trung Đông, Ngoại trưởng Mỹ thúc giục các quốc gia trong khu vực gây áp lực để Hamas đồng ý với đề xuất ngừng bắn của Mỹ tại Dải Gaza.

Chủ nhật 09-06-2024
Israel không kích vào miền Nam Lebanon, hai người thiệt mạng
Thế giới

Hai người đã thiệt mạng vào ngày 8-6, trong một cuộc không kích của Israel ở vùng ngoại ô thị trấn Aitaroun, miền Nam Lebanon.

Chủ nhật 09-06-2024
Con tin Nga ôm chầm Thủ tướng Netanyahu sau khi được Israel giải cứu
Thế giới

Trong số bốn con tin từng bị Hamas bắt cóc hồi tháng 10-2023 vừa được quân đội Israel giải cứu có một người mang song tịch Nga - Israel.

Chủ nhật 09-06-2024
Con tin Israel được giải cứu, kịp đến bệnh viện thăm mẹ bị ung thư não giai đoạn cuối
Thế giới

Noa Argamani vừa được lực lượng Israel giải cứu từ Dải Gaza trong chiến dịch ngày 8-6, kịp về thăm mẹ đang bị ung thư não giai đoạn cuối.

Thứ bảy 08-06-2024
Israel cứu được 4 con tin sau 'chiến dịch phức tạp'
Thế giới

Cuộc giải cứu hiếm hoi các con tin Israel diễn ra trong bối cảnh xung đột Israel - Hamas chưa có hồi kết. Bốn con tin vẫn còn sống sau hơn 8 tháng bị Hamas bắt sang Dải Gaza.

Thứ năm 06-06-2024
Mỹ và 16 nước kêu gọi Israel, Hamas ngừng bắn
Thế giới

Tổng thống Mỹ và 16 lãnh đạo thế giới kêu gọi Israel và Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn. Ở Gaza, hàng chục người thiệt mạng trong vụ tấn công trường học.

Thứ bảy 01-06-2024
Ông Netanyahu nói về khả năng hòa bình mâu thuẫn với ông Biden
Thế giới

Ông Netanyahu vẫn giữ vững quan điểm sẽ không có thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn trừ khi tiêu diệt hoàn toàn tổ chức Hamas.

Thứ bảy 01-06-2024
Indonesia tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ giữ hòa bình cho Dải Gaza
Thế giới

Tổng thống đắc cử Indonesia, ông Prabowo Subianto, tuyên bố sẵn sàng cử lực lượng gìn giữ hòa bình tới Dải Gaza để thực thi lệnh ngừng bắn nếu cần thiết.

Thứ năm 30-05-2024
Israel chiếm hành lang dọc Gaza-Ai Cập, đánh mạnh ở Rafah
Thế giới

Israel đẩy mạnh tấn công vào thành phố Rafah ở Dải Gaza gây thương vong lớn, đồng thời Tel Aviv tuyên bố kiểm soát hành lang chiến lược dọc Gaza-Ai Cập.

Thứ năm 30-05-2024
Ảnh 'Mọi ánh mắt hướng về Rafah' của AI gây sốt mạng xã hội
Thế giới

Hình ảnh do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra với dòng chữ "All eyes on Rafah” (Mọi ánh mắt hướng về Rafah) nhận được hàng triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội, sau cuộc tấn công của Israel vào trại tị nạn ở Rafah.

Thứ năm 30-05-2024
Israel mâu thuẫn nội bộ gay gắt, bộ trưởng đòi tổng tuyển cử
Thế giới

Bộ trưởng nội các thời chiến của Israel Gadi Eisenkot đã cáo buộc liên minh cầm quyền của Thủ tướng Benjamin Netanyahu "thất bại thảm hại" trong cuộc chiến tại Dải Gaza và đòi tổ chức tổng tuyển cử.

Thứ tư 29-05-2024
Cầu tàu 320 triệu USD của Mỹ tại Gaza bị vỡ, hàng viện trợ nằm chờ
Thế giới

Quan chức Mỹ cho biết cầu tàu bị vỡ do biển động mạnh, dự kiến việc sửa chữa sẽ kéo dài hơn một tuần.