09/08/2009 20:38 GMT+7

Xuất tinh sớm kèm đau nhiều

Bác sĩ CKI PHẠM NAM VIỆTKhoa tiết niệu - nam học, BV Đại học Y dược TP.HCM
Bác sĩ CKI PHẠM NAM VIỆTKhoa tiết niệu - nam học, BV Đại học Y dược TP.HCM

TTO - Chồng em năm nay 29 tuổi, khoảng 4 tháng trước anh ấy khiêng nặng có cảm giác 2 tinh hoàn bị thòng xuống. Khi giao hợp đôi lúc không kìm chế được xuất tinh rất sớm và có cảm giác rất đau. Trường hợp này xuất hiện thường xuyên khi anh ấy đứng nhiều trong ngày. Xin bác sĩ cho biết chồng em bị bệnh gì? Cách điều trị như thế nào?

- Trả lời của phòng mạch online:

Chào bạn,

Theo những thông tin mà bạn cung cấp cho thấy chồng bạn có hai vấn đề. Một là bị xuất tinh sớm kèm đau khi xuất tinh. Hai là bị đau bìu khi khiêng vác nặng hoặc đứng lâu. Đây có thể là những biểu hiện của viêm mào tinh mạn. Nhưng cũng có thể là biểu hiện của hai bệnh khác nhau.

Xuất tinh sớm kèm đau khi xuất tinh có thể là biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu - sinh dục. Nguyên nhân có thể là viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm mào tinh.

Tình trạng đau bìu khi khiêng vác nặng hoặc khi đứng lâu kèm cảm giác hai tinh hoàn “bị thòng” có thể là triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, thoát vị bẹn hoặc viêm mào tinh mạn.

Ở người bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, triệu chứng đau tức ở vùng bìu có đặc điểm là giảm khi nằm nghỉ, tăng khi đứng lâu hoặc vận động nhiều, bệnh nhân có thể sờ thấy những sợi mềm như “bó giun” ở bìu hoặc nhìn thấy các mạch máu ở bìu giãn to hằn lên dưới da.

Còn thoát vị bẹn sẽ có triệu chứng của một khối phồng sa ra ở vùng bẹn bìu khi vận động mạnh, khiêng vác nặng hay đứng lâu, khi nằm nghỉ thì khối phồng đó mất đi. Đối với viêm mào tinh mạn, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau âm ỉ cả khi nghỉ ngơi, sờ vào vùng mào tinh (ngay phía trên tinh hoàn) sẽ có cảm giác đau thốn và mào tinh lớn, chắc hơn bình thường.

Để chẩn đoán chính xác bệnh gì, bác sĩ cần khám trực tiếp người bệnh. Nếu cần thiết sẽ làm siêu âm, xét nghiệm nước tiểu và thử tinh dịch đồ. Chồng bạn nên đi khám ở phòng khám tiết niệu hoặc phòng khám nam khoa.

Đối vối tình trạng viêm nhiễm, điều trị sẽ là thuốc kháng sinh, kháng viêm thích hợp. Nếu là thoát vị bẹn hoặc giãn tĩnh mạch thừng tinh gây đau, điều trị sẽ là phẫu thuật.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: [email protected].

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

B.CHÂU thực hiện

Bác sĩ CKI PHẠM NAM VIỆTKhoa tiết niệu - nam học, BV Đại học Y dược TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên