20/10/2015 16:58 GMT+7

CSGT TP.HCM đồng loạt ra quân xử phạt xe máy tự chế

ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH - ÁI NHÂN
ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH - ÁI NHÂN

TTO - Chiều 20-10, Công an TP.HCM đã ra quân đợt cao điểm kiểm tra, xử phạt các loại xe 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật gây mất trật tự an toàn giao thông.

Theo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - PC67, hiện nay nhiều phương tiện xe 2 bánh không đảm bảo vẫn lưu thông trên đường như xe thay đổi kết cấu, tự lắp ráp, biển số mờ, không có biển số, đèn, còi… tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Người lái các loại phương tiện này thường xuyên chở hàng hóa quá khổ quy định, phóng nhanh vượt ẩu, nẹt pô hoặc tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng, gây bức xúc cho người đi đường và khó khăn cho công tác điều tra giải quyết các trường hợp tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Trong buổi chiều cùng ngày, ghi nhận tại chốt Bưu điện trung tâm Chợ Lớn, Q.5, chúng tôi chứng kiến nhiều xe chở hàng quá khổ, không có đèn, còi đã bị cảnh sát tiến hành xử phạt.

Anh Hoàng - một người chở hàng, cho biết anh đi giao hàng cho chủ cơ sở sản xuất thực phẩm ở Q.6. Chiếc xe “cà tàng” của anh đã làm việc nhiều năm nay cùng anh. Chiếc xe không có đèn nhưng vẫn cùng anh lưu thông hằng ngày. Anh Hoàng cũng đề nghị sửa xe nhiều lần nhưng chủ cơ sở thờ ơ nên anh cũng để vậy đi luôn vì không phải xe của mình.

Ngoài việc kiểm tra, xử lý, lực lượng chức năng tiếp tục vận động người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, chú trọng các đối tượng sử dụng phương tiện thay đổi kết cấu để tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng. 

CSGT bắt một người lái xe xe máy không đảm bảo an toàn - Ảnh: Đại Việt
Lực lượng CSGT TP.HCM ra quân cao điểm xử phạt, kiểm tra xe 2 bánh không đảm bảo an toàn - Ảnh: Đại Việt
Nhiều chiếc xe không đảm bảo an toàn vẫn lưu thông trên đường phố TP.HCM - Ảnh: Đại Việt
Một chiếc xe cột dây tạm bợ khi bộ phận nhựa ốp hông xe bị mất - Ảnh: Đại Việt

 

ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH - ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên