27/03/2013 00:21 GMT+7

Xử lý ngập nước ở khu dân cư Tân Quy Đông thế nào?

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Tại khu định cư Tân Quy Đông, Q.7 (TP.HCM) có một trạm bơm nước nhưng cứ đến mùa mưa là khu vực này bị ngập nước. Chúng tôi muốn biết các cơ quan chức năng có biện pháp gì để xử lý ngập nước tại khu vực này?

Một số người dân ở khu định cư Tân Quy Đông

Nguyễn Thị Giáng Hương (phó phòng quan hệ cộng đồng, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP.HCM) trả lời:

- Sau thời gian dài đưa vào sử dụng, hệ thống thu gom nước thải tại khu định cư Tân Quy Đông có dấu hiệu xuống cấp, có hiện tượng nước triều xâm nhập vào hệ thống cống làm ảnh hưởng đến công tác vận hành của trạm. Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều hộ dân tự ý đấu nối hệ thống thoát nước mưa của nhà họ vào hệ thống nước thải chung và đục thủng nắp các hố ga thoát nước mưa...

Để xử lý vấn đề trên, công ty đã nhiều lần cho sửa chữa hệ thống hố ga thu nước mưa và hố ga thu nước thải. Đồng thời từ tháng 2-2004 đến nay, công ty đã vận hành trạm bơm nước có công suất 500 m3/ngày với thời gian hoạt động 21/24 giờ nhằm đáp ứng nhu cầu xử lý nước thải tại khu vực này đang tăng lên. Từ ngày 24-3, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động người dân tại khu vực trên cũng như những khu vực khác không tự ý đục nắp hố ga vì việc này sẽ gây ngập nước.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên