25/07/2006 05:00 GMT+7

"Xộ khám" vì làm giả mạo chứng thư ngân hàng

V.H.Q.
V.H.Q.

TT - Ngày 24-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết đã có thêm một nạn nhân là Nam Thạch Duệ đến cơ quan an ninh điều tra tố cáo hành vi giả mạo chứng thư ngân hàng của Nguyễn Văn Ngát - giám đốc Công ty cổ phần Đại Phát (trụ sở tại đường Lãnh Binh Thăng, P.9, Q.11, TP.HCM).

Ông Duệ cho biết đã chi cho Ngát 45.000 USD để Ngát làm một chứng thư ký quĩ trong ngân hàng với số tiền lên đến 1 triệu USD. Thực tế, Ngát đã thông đồng với một số đối tượng để làm giả mạo chứng thư nhằm chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Trước đó, ngày 19-7, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã bắt quả tang Nguyễn Văn Ngát nhận số tiền 700 triệu đồng của một số cá nhân thuộc Hợp tác xã (HTX) Tân Trường (Bến Cát, Bình Dương), để “giúp” HTX này có được chứng thư ký quĩ ngân hàng.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy HTX Tân Trường ký được một số hợp đồng làm ăn với các đối tác nước ngoài, nếu HTX có được một khoản tiền đối ứng trong ngân hàng thì sẽ tạo thêm niềm tin cho các đối tác khi rót vốn.

Biết được điều này, Ngát đã tiếp cận với HTX Tân Trường và cam kết sẽ “lo” được một chứng thư ký quĩ ở ngân hàng với số tiền 10 triệu USD. Đổi lại, HTX phải chi cho Ngát tiền “dịch vụ phí” 3 tỉ đồng. Ngát đã đưa một bản photocopy chứng thư do một ngân hàng nước ngoài phát hành vào tháng 6-2006 và “tạm ứng” trước 700 triệu đồng thì bị bắt.

V.H.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên