26/04/2013 12:22 GMT+7

Xiếc VN lưu diễn Kazakhstan

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Ðoàn xiếc TP.HCM sẽ có chuyến lưu diễn kéo dài khoảng một tháng (từ 3-5 đến 5-6) tại bốn thành phố lớn của Kazakhstan gồm: Almaty, Karaganda, Shymkent và Astana.

Xiếc VN lưu diễn Kazakhstan

TFhAhTbF.jpgPhóng to
Tiết mục Quay lụa - Ảnh: Nguyễn Lộ

Ðây là lần đầu tiên Ðoàn xiếc TP.HCM có chuyến lưu diễn kéo dài tại Kazakhstan sau một số thị trường truyền thống mà đoàn thường lưu diễn như Pháp, Ðài Loan... Có khoảng 30 diễn viên, chủ lực là đội Mặt trời đỏ của đoàn, tham gia chuyến lưu diễn lần này với các tiết mục: Ðu chồng đầu, Quay lụa, Thang lắc, Tung hứng, Ðế trụ, Ảo thuật, Uốn dẻo...

Ông Hồ Văn Thành, trưởng đoàn, cho biết sau hai tiết mục Ðu chồng đầu (Hoàng An - Thu Hiệp) và Dây thép chùng (Thu Hiền) của Ðoàn xiếc thành phố gây ấn tượng tại Tuần lễ văn hóa hữu nghị VN - Kazakhstan tháng 9 năm ngoái, đoàn xiếc Kazakhstan đã cử người sang Ðoàn xiếc TP.HCM lựa chọn các tiết mục và ngỏ lời mời tổ chức chuyến lưu diễn. "Kazakhstan là nước thuộc Liên Xô cũ có truyền thống về xiếc rất mạnh, vì vậy khi được mời sang lưu diễn chúng tôi rất vui mừng và có chút hãnh diện!" - ông Thành nói.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên