18/02/2008 17:27 GMT+7

Xem miễn phí các tác phẩm điện ảnh Ý

HÀ TRƯỜNG
HÀ TRƯỜNG

TTO - Từ ngày 20-2 đến 5-5-2008, một số tác phẩm tiểu biểu của điện ảnh Ý sẽ được trình chiếu tại Hà Nội trong Festival phim “Phụ nữ trong điện ảnh” nằm trong mùa văn hóa Ý năm 2008.

U9PR7m0x.jpgPhóng to
Poster phim Cô gái và chiếc vali
TTO - Từ ngày 20-2 đến 5-5-2008, một số tác phẩm tiểu biểu của điện ảnh Ý sẽ được trình chiếu tại Hà Nội trong Festival phim “Phụ nữ trong điện ảnh” nằm trong mùa văn hóa Ý năm 2008.

Mở đầu là bộ phim Cô gái và chiếc vali sẽ trình chiếu lúc 19g ngày 20-2 tại CLB Điện ảnh Hanoi Cinémathèque (22 A Hai Bà Trưng).

Sau bộ phim Cô gái và chiếc vali, những bộ phim xuất sắc khác của Ý sẽ trình chiếu vào mỗi thứ tư của tuần thứ hai trong tháng.

Festival phim “Phụ nữ trong điện ảnh” do Đại sứ quán Ý tại Hà Nội tổ chức với mục đích không chỉ nhằm tôn vinh giới nữ, mà còn giúp đưa ra một cơ hội để suy ngẫm và thảo luận cũng như xúc tiến những hiểu biết và quan hệ giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Ý.

Bộ phim Cô gái và chiếc vali do đạo diễn Valerio Zurlini thực hiện năm 1961 kể về cô gái tên là Aida (Claudia Cardinale đóng), người mà theo tiếng gọi tình yêu đã quyết định mù quáng rời khỏi thành phố Milan quê hương. Em trai người yêu cũ của cô - Lorenzo (Jacques Perrin đóng) đã đón cô, bảo vệ cô và hai người yêu nhau. Đôi tình nhân trải qua loạt những thử thách vì còn quá trẻ (Lorenzo mới chỉ 16 tuổi) và vì gia đình của Lorenzo luôn tìm cách ngăn cản. Aida bắt đầu một mối quan hệ mới nhưng Lorenzo không muốn để cô đi....

Với Cô gái và chiếc vali, dường như đạo diễn Zurlini đã viết nên một bài thơ bằng hình ảnh được quay tại Parma (Emilia - Romagna, Ý) - thành phố cổ yên tĩnh nơi đặt phim trường. Với sự cân bằng và nhạy cảm, Zurlini đã miêu tả sự ra đời của tình cảm trong thể loại phim mới trong đó sự duyên dáng song hành cùng nét thực. Còn Claudia Cardinale đã thể hiện thành công chân dung người phụ nữ trẻ đầy u buồn, nạn nhân của những mong ước và sự thiếu kinh nghiệm của chính mình.

Bộ phim ngay lập tức đã để lại dấu ấn quan trọng của một nền điện ảnh Ý trên thế giới.

HÀ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên