25/09/2015 09:41 GMT+7

​Xe người nhập cư chạy trốn cảnh sát gặp nạn, 6 người chết

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Cảnh sát địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra sáng 24-9 (giờ Mỹ), tại tuyến đường cao tốc TP Edna, bang Texas, Mỹ. Sáu người thiệt mạng, 7 người khác bị thương.

Chiếc xe chở người nhập cư hư hỏng nặng tại hiện trường  -  Ảnh: EDNA Police/AP

Trước đó, chiếc xe Ford Explorer đang chở kín hành khách. Khi cảnh sát nghi ngờ người trong xe là dân nhập cư bất hợp pháp và yêu cầu xe dừng lại, tài xế chiếc xe liền từ chối và đột ngột tăng tốc.

Sau 10 phút truy đuổi, chiếc xe bị mất lái và gặp nạn làm 4 người trên xe chết tại chỗ. 9 người khác bị thương nhưng 2 trong số đó qua đời trong bệnh viện vì thương tích quá nặng, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn thương tâm lên 6.

Sau khi tai nạn xảy ra, hai người trong xe cố gắng lao ra ngoài trốn thoát nhưng bị cảnh sát bắt giữ.

Theo viên cảnh sát Ruben San Miguel của Cục An toàn Texas, chiếc xe gặp nạn vốn chỉ có 5 chỗ ngồi. Tuy nhiên, hàng ghế sau của xe bị gập xuống và ghế giữa bị gỡ bỏ, tạo chỗ cho hơn 10 người trú ẩn. Ước tính khi gặp nạn chiếc xe đang chứa đến 15 người.

Các nhà điều tra cho biết họ đang cố gắng xác định tài xế và các nạn nhân thiệt mạng. Theo kết quả điều tra bước đầu, một vài người trong số này là người Trung Mỹ, đến từ các nước như Honduras và Guatemala.

Quốc lộ 59, nơi xảy ra vụ tai nạn, là một hành lang đường cao tốc bắc-nam nối từ biên giới phía nam nước Mỹ với Mexico đến đường biên giới phía bắc giáp Canada. Ông Miguel cho biết tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn liên quan đến đường dây buôn người và ma túy trái phép.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Seattle - Ảnh: AP

* Xe buýt đụng phải xe lội nước du lịch, 4 người chết

Cũng trong ngày 24-9, chính quyền bang Seattle (Mỹ) cho biết vụ tai nạn xảy ra tại cầu Aurora khi chiếc xe có chức năng lội nước đang đưa khách du lịch tham quan thì bị mất lái, lao qua làn xe đang đi ngược lại và đâm thẳng vào chiếc xe buýt đang chở nhiều sinh viên và nhân viên từ Trường cao đẳng Bắc Seattle.

Đội trưởng đội cứu hỏa Seattle Harold Scoggins cho biết khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường, 4 người đã chết. 44 người khác bị thương trong vụ tai nạn được chuyển đến các bệnh viện địa phương. 15 người trong số này trong tình trạng nguy kịch.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên