Xe
10/12/2012 11:22 GMT+7

"Xe khủng" xới tung đồi cát Phan Thiết

THÁI NGUYỄN
THÁI NGUYỄN

TTO - Giải “Tay lái lụa” được Hội Otosaigon tổ chức đã chính thức diễn ra và thu hút được nhiều sự chú ý của người xem tại khu du lịch đồi cát Bàu Trắng, Phan Thiết trong hai ngày cuối tuần.

8Lz3mEcP.jpgPhóng to
Các “chiến mã” đã sẵn sàng chiến đấu cho giải “Tay lái lụa”

Sau nhiều thủ tục như: chuẩn bị đường đua, đóng lệ phí tham gia, phát trang phục, bốc thăm thi đấu... ban tổ chức Otosaigon đã cho giải chính thức bắt đầu. Giải có sự tham gia của 30 tay đua địa hình từng tham gia Vietnam Offroad Cup (VOC) và Saigon Adventure Trophy (SAT 2012). Giải cũng chia thành 2 hạng mục thi đấu, dưới và trên 3.000cc. Ở hạng mục trên 3.0 giải có sự tham gia của 8 tay đua, trong khi dưới 3.0 có đến 18 tay đua đến từ các hội Vietjeep và Otosaigon.

Địa hình thi đấu được phân thành 2 hạng mục rõ ràng. Các tay đua có xe trên 3.0 sẽ phải thi đấu trên địa hình gồm một hồ nước sâu và leo đến 2 con dốc cao có nhiều cát mịn. Còn xe dưới 3.0 thi đấu trên địa hình đường trường và chỉ phải leo 1 con dốc duy nhất.

Do địa hình thi đấu quá khó khăn, dưới thời tiết nắng gắt tại “ốc đảo” Bàu Trắng, Phan Thiết, nhiều VĐV đã phải bỏ cuộc giữa chừng do “sụp hầm” hoặc xe lún bánh dưới cát. Trong khi đó nhiều tay đua bán chuyên cũng bỏ cuộc vì bất lực trước con dốc cao nhiều cát.

Chính địa hình thi đấu khó khăn đã làm cho các VĐV và CĐV thêm phần phấn khích. Có người mặc dù đã bỏ cuộc nhưng vẫn muốn trải nghiệm bằng cách chạy thêm một lần nữa. Còn những CĐV muốn kiểm chứng cung đường nên đã theo dõi đoàn đua suốt hành trình.

FIyGdKrN.jpgPhóng to
Khán giả nín thở chờ xe đầu tiên xuất phát
vcP2BamR.jpg
Nhiều xe bị lún dưới hồ sau khi xuất phát
DHFEy5m7.jpg
Dốc cát quá cao gây trở ngại lớn cho nhiều tay đua

eZ8p8ekk.jpg

Chiếc Toyota của VĐV Takoma cố gắng vùng vẫy khỏi hố cát
N5Tug4aG.jpg
Xe lội nước giữa “ốc đảo” Bàu Trắng
3LjClQgV.jpg
Đường về khó khăn, nhiều VĐV đã phải nhờ đến máy cày của người dân trợ giúp

Sau hơn 8 giờ thi đấu, tất cả các tay đua đã hoàn thành phần thi. Đoàn đua chuẩn bị quay ra lộ chính nhưng đường về không còn dễ dàng dưới buổi chiều tối. Do bị xới nhiều lần nên cát tại các con dốc trở nên dày đặc hơn. Các xe đã phải mất đến 2 tiếng mới tời nhau hết ra khỏi đường đua.

Do quá nhiều VĐV bỏ cuộc và rất ít người hoàn thành phần thi nên ban tổ chức đã quyết định hủy giải thưởng. Toàn bộ số tiền mà anh em đóng góp sẽ được giữ lại để làm buổi gala dinner nhằm “giải khát” sau một ngày thi đấu vất vả dưới cái nắng, gió và cát của miền cát trắng Phan Thiết.

THÁI NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên