Xe buýt tăng giá vé vô tội vạ

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Ngày 6-2, bạn đọc P.A.P.T. (30 tuổi, ngụ Bình Dương) phản ảnh: “Mấy ngày tết, xe buýt tuyến 601 (Biên Hòa - bến xe miền Tây) tăng giá vô tội vạ. Mồng 5 tết (4-2) tôi đến bến xe miền Tây (Q.Bình Tân, TP.HCM) đón xe buýt về Biên Hòa.

Khoảng 18g45, tôi lên xe buýt 53N-4102 để đi nhưng mãi đến 19g18 xe mới xuất bến. Khi tiếp viên thu tiền vé, hầu hết hành khách trên xe đều phản ứng dữ dội vì giá vé quá cao so với ngày thường. Ngày thường giá vé suốt chặng chỉ 25.000 đồng, nhưng mồng 5 tết giá vé đội lên thành 50.000 đồng. Nhiều người phản ứng thì bị tiếp viên trên xe chửi rủa thậm tệ và đuổi những hành khách lớn tiếng cự cãi xuống xe”.

Theo chị T., tuy thu tiền vé cao nhưng nhân viên xe buýt nói trên không xé vé cho khách với lý do đưa ra là: “Xe buýt tăng cường nên không xé vé”.

Cùng ngày, đại diện HTX du lịch vận tải thi công cơ giới Hiệp Phát - đơn vị quản lý tuyến xe 601 - xác nhận xe buýt 53N-4102 do đơn vị này quản lý. Về trường hợp hành khách tên T. phản ảnh, đại diện HTX Hiệp Phát cho biết sẽ căn cứ vào thời điểm xuất bến, biển số xe và những bằng chứng của hành khách cung cấp để có hướng xử lý cụ thể. Theo vị đại diện này, nếu tiếp viên thu quá giá vé theo quy định thì bị buộc trả lại tiền thu dư cho khách ngay tại chỗ (trong trường hợp hành khách phản ảnh trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng 08-39608642 và đang còn trên xe) và bị phạt tiền 100.000 đồng đối với lần đầu vi phạm. Trường hợp tiếp viên vi phạm lần 2, ngoài những hình phạt trên sẽ bị đình chỉ làm việc một tuần. Vi phạm nhiều lần, tiếp viên sẽ bị đuổi việc.

Ông Phạm Văn Thuận, trưởng chi nhánh Đồng Nai (HTX Hiệp Phát), cho biết từ phản ảnh của báo Tuổi Trẻ, đơn vị sẽ xem xét để có hướng xử lý đối với những xe khác thu quá giá vé quy định thời gian qua.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên