29/10/2013 23:15 GMT+7

Xe buýt giả: cơ quan chức năng không làm gì được!

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - Ngày 29-10, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (QLĐHVTHKCC) tỉnh Đồng Nai cho biết trung tâm vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện 17 xe khách chuyên chạy tuyến TP.HCM - Bà Rịa Vũng Tàu thường xuyên giả xe buýt bắt khách trên quốc lộ 51.

Theo trung tâm, tình trạng xe buýt giả chủ yếu ở 2 tuyến số 11 (chạy tuyến TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) và 603 (chạy tuyến Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai - BX Miền Đông, TP.HCM) đã tồn tại nhiều năm nay. Hình ảnh thường xuyên bắt gặp là các xe buýt giả thường dán biển số tuyến lên trước và sau xe để người dân dễ nhầm đã gây mất trật tự an toàn giao thông, bức xúc đối với người dân khi bị chặt chém giá cả, hăm dọa... Đặc biệt nhiều lần nhân viên xe buýt thật bị phụ xe, tài xế xe buýt giả hành hung, đập vỡ kính xe, cướp sổ nhật trình.

Theo bà Thái Thị Ty, giám đốc trung tâm QLĐHVTHKCC tỉnh Đồng Nai thì vấn đề khó khăn nhất là trung tâm không có chức năng xử phạt, chỉ ghi nhận và báo cáo lên cơ quan có thẩm quyền như Sở GTVT, Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai nhưng vẫn chưa thấy có hiệu quả trong xử lý. Tình trạng xe buýt giả năm nào cũng lập đi lập lại gây bức xúc dư luận, người dân và cả các HTX đang vận hành 2 tuyến xe buýt trên nhưng cơ quan chức năng không làm gì được.

Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục kiến nghị lên cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý các xe khách có hành vi vi phạm giả xe buýt thông qua các hình ảnh trung tâm ghi nhận được thì trung tâm sẽ xin phép sở GTVT đổi màu sơn ở 2 tuyến xe buýt số 11 và 603 để cho người dân dễ phân biệt đồng thời sẽ nâng cao chất lượng phục vụ của xe buýt thật.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên