23/10/2014 09:33 GMT+7

​Xây dựng vườn rau gia đình công nghệ cao

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Theo bà Nguyễn Thị Đào - giám đốc Công ty GINO, với mô hình này, GINO mong muốn phổ biến mô hình nông nghiệp sinh thái cho các gia đình trong cộng đồng cư dân đô thị.

Mô hình của Công ty Nguyên Nông (GINO) trưng bày tại Hội chợ triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm (Hi-tech Agro) khai mạc tại công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM) ngày 22-10.

Theo bà Nguyễn Thị Đào - giám đốc Công ty GINO, với mô hình này, GINO mong muốn phổ biến mô hình nông nghiệp sinh thái cho các gia đình trong cộng đồng cư dân đô thị.

Chỉ với quy mô nhà màn 20m2 nhưng có thể trồng nhiều giống rau cho nhu cầu hằng ngày. Như vậy, chỉ cần một khoảng sân nhỏ, một góc sân thượng là có thể có vườn rau cho gia đình.

Hi-tech Agro 2014 có sự tham gia của 340 gian hàng thuộc lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, đặc sản vùng miền... Trong đó có 214 gian hàng của các đơn vị ở TP.HCM và 126 gian hàng của 29 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các đơn vị tại TP.HCM tiếp tục dẫn đầu xu hướng ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp khi giới thiệu các mô hình trồng rau dinh dưỡng quy mô hộ gia đình đô thị, các mô hình trồng nấm hiệu quả cao...

Hi-tech Agro 2014 diễn ra đến ngày 26-10.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên