18/08/2014 14:03 GMT+7

X-Factor - Nhân tố bí ẩn bắt đầu lôi cuốn

Q.N.
Q.N.

TTO - Dù được kỳ vọng sẽ làm "nổ tung" sóng truyền hình nhưng phải đến đêm 17-8,  X-Factor - Nhân tố bí ẩn mới thật sự cuốn hút khán giả.

Hạnh Phúc thật nổi bật qua các ca khúc tiếng Anh - Ảnh: Quang Định

Với chủ đề "Việt Nam và Bốn mùa trong tôi", đêm thi thật sự lôi cuốn người xem bằng chất nhạc trẻ trung cùng phần thể hiện đầy cảm xúc trên một sân khấu rực sáng.

12 thí sinh, nhóm nhạc xuất sắc nhất cuộc thi là 12 màu sắc âm nhạc, phong cách khác nhau. Và cũng rất khó khăn, khán giả cùng ban giám khảo mới có thể đưa ra quyết định chia tay với Khương Hoàn Mỹ - một thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà.

Các thí sinh chia tay Khương Hoàn Mỹ - Ảnh: Quang Định

Một trong những bất ngờ và cũng là thành công lớn nhất của Nhân tố bí ẩn là đã tìm thấy và giới thiệu đến đông đảo người xem những nhóm nhạc đặc sắc, chưa có ở bất kỳ sân khấu hay sân chơi âm nhạc nào.

Đêm thi 17-8 một lần nữa cho thấy điều đó khi hạng mục nhóm ca chính là hạng mục mang lại nhiều điều thú vị, hấp dẫn nhất.

Đó là phần mở đầu rộn ràng đầy tự hào, khiến khán giả đứng ngồi không yên với bản mash up (bản nhạc phối nối hai, ba ca khúc lại với nhau) Dòng máu lạc hồng - Tên tôi Việt Nam của nhóm FB Boiz; là bản mash up tươi tắn La La Sài Gòn khiến cả khán vòng phải "đong đưa" của nhóm F Band.

O-Plus luôn có phần bè phối cực tốt trong mỗi  tiết mục trình diễn của mình - Ảnh: Quang Định
F-Band luôn có những tiết mục độc đáo dành cho khán giả trên sân khấu X-Factor - Ảnh: Quang Định

Đó là phần thể hiện ngọt ngào, đầy thi vị của nhóm O Plus qua một liên khúc bốn mùa: Hè muộn - Nhớ mùa thu Hà Nội - Những mùa đông yêu dấu - Lắng nghe mùa xuân về. 

Cả ba nhóm ca này đều cho thấy khả năng bè phối "cực đỉnh", sự hòa quyện trong trình diễn cùng sự sáng tạo không ngừng để mang đến thật nhiều hứng khởi cho người xem.

Với hạng mục nam/nữ trên 25 tuổi, đêm thi 17-8 cũng ghi dấu rõ nét sở trường của từng cá nhân. 

Nếu Quang Đại tiếp tục chinh phục khán giả bởi nét trữ tình cùng chất giọng ấn tượng của mình, thì Uyên Nguyên lại chứng minh được sự đa dạng và biến hóa của bản thân trong tiết mục cuồng nhiệt với phong cách hiện đại.

Còn Hà Vân vẫn là sự ngọt ngào, tha thiết làm say lòng người với những bản dân ca hay nhạc trữ tình .

Ở đội của giám khảo Hồ Quỳnh Hương, ba chàng trai đã mang đến ba sắc màu hoàn toàn khác nhau và cả ba đều để lại ấn tượng đẹp.

Loki Bảo Long là sự tươi trẻ, rộn ràng trong ca khúc My cool Việt Nam. Lê Tích Kỳ “tiếp lửa” cho sân khấu bằng co khúc Nối vòng tay lớn theo phong cách rock yêu thích của Tích Kỳ.

Tích Kỳ trung thành với rock và ngày một trưởng thành tại X-Factor - Ảnh: Quang Định

Còn Thái Ngân lại lãng mạn, sâu sắc với When I need you hát bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt (bản tiếng Việt được nhạc sĩ Phương Uyên viết lời khá mượt mà).

Thái Ngân với bản When I need you vô cùng kịch tính - Ảnh: Quang Định

Khán giả cũng thích thú khi Hạnh Phúc quay về đúng sở trường của mình khi trình diễn ca khúc tiếng Anh với chất giọng tình cảm, cao vút trong ca khúc Somewhere over the rainbow

Trong khi đó Khương Hoàn Mỹ lại làm mới mình khi thử sức cùng ca khúc khó Phố cổ (nhưng không thành công). Và Giang Hồng Ngọc vẫn trung thành với chất pop rock quen thuộc khi chọn Ooh La La.

Giang Hồng Ngọc luôn chọn chất pop rock trẻ trung, sôi động và quyến rũ - Ảnh: Quang Định

Với phần trình diễn quyến rũ, Giang Hồng Ngọc đã được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cho rằng cô chính là "nhân tố bí ẩn" của riêng anh trong năm nay khi hội đủ cả yếu tố giọng hát, ngoại hình cùng tố chất của một nghệ sĩ trình diễn.

Kết thúc đêm liveshow 3, The X-Factor - Nhân tố bí ẩn sẽ tiếp tục hành trình của mình với đêm thi thứ 4 vòng Tourmalet - Chặng đua khắc nghiệt vào 21g30 ngày 24-8 trên kênh VTV3.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên