25/05/2011 06:48 GMT+7

Wozniacki thiếu tuyệt chiêu

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
QUẾ VIÊN (Copenhagen)

TT - Lẽ thường khi một VĐV được xếp hạt giống số 1 của một giải thể thao nghĩa là người đó có nhiều khả năng giành chiến thắng nhất.

TT - Lẽ thường khi một VĐV được xếp hạt giống số 1 của một giải thể thao nghĩa là người đó có nhiều khả năng giành chiến thắng nhất.

Tuy nhiên, tại Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) 2011 thì hạt giống số 1 người Đan Mạch Caroline Wozniacki lại không được giới chuyên môn xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch trên sân đất nện danh giá này, cho dù cô giành chiến thắng tại Giải Charleston mở rộng (Mỹ) trên sân đất nện vào tháng 4-2011.

Chuyên gia quần vợt Đan Mạch Tine Scheuer-Larsen, bình luận viên của Hãng tin Eurosports và nguyên đội trưởng đội Đan Mạch dự Davis Cup (cúp quần vợt đồng đội nam thế giới) Kenneth Carlsen đều xếp Wozniacki ở vị trí thứ 7 trong số các ứng cử viên vô địch. Đứng đầu là Clijsters rồi tới Stosur, Sharapova, “ngựa ô” Kvitova, Schiavone và Azarenka.

Trang web thể thao sportssite của Mỹ cũng không đánh giá cao khả năng chiến thắng của cây vợt số 1 thế giới. Chỉ hai trong số chín chuyên gia là Brad Gilbert (nguyên HLV của Agassi) và huyền thoại quần vợt John McEnroe chọn Wozniacki, bốn người khác chọn Kim Clijsters, hai người chọn Maria Sharapova và một người chọn Petra Kvitova.

Nadal khởi đầu nhọc nhằn

Ngày 24-5, Rafael Nadal phải mất đến bốn giờ thi đấu mới khuất phục được đối thủ người Mỹ John Isner với tỉ số 3-2 (6-4, 6-7, 6-7, 6-2, 6-4) ở vòng 1. Isner tuy lợi hại nhờ thân hình hộ pháp (cao 2,06m) và những cú giao bóng có tốc độ lên đến 232km/giờ nhưng lại khá vụng với 58 lần tự đánh hỏng (Nadal chỉ 27 lần).

Cũng ở giải nam, Nicolas Almagro (Tây Ban Nha - hạt giống số 11) đã bất ngờ thua 2-3 trước tay vợt Ba Lan Lukasz Kubot. Trong khi đó ở giải nữ, cựu VĐV số 1 thế giới Ana Ivanovic đã thua 1-2 trước Johanna Larsson (Thụy Điển). T.A.

Khi được báo chí hỏi về cơ hội chiến thắng của Caroline Wozniacki, người cha kiêm HLV của cô là Piotr Wozniacki cho rằng: “Con gái tôi không phải là ứng cử viên số 1, năm nay cơ hội chia đều cho nhiều người”. Nhận xét này hẳn không phải do khiêm tốn mà vì ông Wozniacki muốn giảm bớt áp lực cho Caroline.

“Caro” (biệt danh của Caroline Wozniacki) không phải là cây vợt nữ đầu tiên lên ngôi vị số 1 mà chưa thắng một giải Grand Slam nào. Tay vợt Bỉ Kim Clijster cũng phải mất hai năm sau khi lên vị trí số 1 mới thắng Giải Mỹ mở rộng - Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Lý do khiến giới chuyên môn không đặt hi vọng nhiều vào Caro vì cô vẫn còn thiếu những “tuyệt chiêu” trên sân - điều mà các cây vợt đẳng cấp cần có để giành thắng lợi tại một giải Grand Slam, trong khi khả năng huấn luyện của ông bố thì có hạn.

Đầu năm nay ông Wozniacki đã đề cập việc mời cựu “nữ hoàng” quần vợt Navratilova huấn luyện kỹ thuật cho con gái. Trước đó thì Michael Mortensen, người từng đảm nhiệm HLV kỹ thuật cho Caroline (và cô có tiến bộ rõ rệt), đã nhận chức HLV chính cho cây vợt Trung Quốc Li Na. Tuy nhiên nếu Li Na dám sa thải chồng để mời HLV có kinh nghiệm và đẳng cấp cao hơn với hi vọng có thể tiến xa, thì điều này khó xảy ra với Caro vì cha cô vẫn là người quyết định tất cả.

Tuy không nói ra nhưng cả báo chí, giới chuyên môn cùng những người Đan Mạch hâm mộ Caro đều hi vọng Roland Garros sẽ tạo một bước ngoặt cho VĐV con cưng của họ. Nếu Caro thắng giải thì còn gì bằng, còn nếu không người ta hi vọng cô gái 20 tuổi này sẽ tự tìm được cho mình một hướng đi thích hợp nhất.

QUẾ VIÊN (Copenhagen)

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên