28/06/2006 09:10 GMT+7

"World Cup 2006 - cơ hội nhìn lại bóng đá châu Á"

KHÁNH HUY (FIFAworldcup)
KHÁNH HUY (FIFAworldcup)

TT - Dù các đội tuyển châu Á đều đã ra về sau vòng bảng nhưng theo tổng thư ký LĐBĐ châu Á - ông Peter Velappan, World Cup 2006 không hẳn đã đáng thất vọng với bóng đá châu Á. Ông đã có cuộc trao đổi với FIFAworldcup.com.

N34ENaku.jpgPhóng to
Tuyển Úc - hi vọng mới của bóng đá châu Á - Ảnh: Reuters
TT - Dù các đội tuyển châu Á đều đã ra về sau vòng bảng nhưng theo tổng thư ký LĐBĐ châu Á - ông Peter Velappan, World Cup 2006 không hẳn đã đáng thất vọng với bóng đá châu Á. Ông đã có cuộc trao đổi với FIFAworldcup.com.

* Ông ấn tượng gì về phong độ của các đội bóng châu Á?

- Tôi thất vọng khi thấy Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia không thể lọt vào vòng 1/16. Dù vậy, tuyển Úc đã thi đấu tuyệt vời trước khi bị loại bởi Ý ở vòng hai.

* Việc nhận Úc làm một thành viên của AFC là một quyết định đúng đắn?

- Đúng. Úc có một lối chơi khác biệt hơn nhiều đội bóng châu Á khác. Họ có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, mạnh về thể lực và có khuynh hướng chơi tấn công. Việc họ gia nhập AFC sẽ giúp trình độ của bóng đá châu Á phát triển hơn.

* Trong một thời gian dài, Iran đã từng là một đội tuyển mạnh. Ông có thất vọng với những gì mà họ thể hiện ở World Cup 2006?

- Tôi luôn tin rằng họ là một đội tuyển mạnh và có thể đối đầu với bất kỳ đối thủ nào.

* Việc Hàn Quốc bị loại bởi Thụy Sĩ có phải là một thất vọng lớn?

- Tại World Cup 2006, Hàn Quốc đã phạm một số sai lầm về chiến thuật. Cụ thể là trong trận thua Thụy Sĩ, họ đã chơi thứ bóng dài vốn là lợi thế của các đội bóng châu Âu.

* Nhật Bản cũng đã chơi tốt trong trận mở màn với Úc trước khi thua trong vòng 8 phút cuối?

- Nhật Bản đã chơi tốt, nhưng họ thiếu các tiền đạo giỏi để có thể biến cơ hội thành bàn thắng. Việc để thủng lưới đến 3 bàn trong 8 phút cho thấy thể lực của tuyển Nhật có vấn đề.

* Ông nghĩ sao về nỗ lực của Saudi Arabia?

- Họ thi đấu xuất sắc trong trận hòa 2-2 với Tunisia, nhưng lại chơi kém cỏi trước hai đội bóng châu Âu là Ukraine và Tây Ban Nha. Điều này cho thấy Saudi Arabia thiếu kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ châu Âu.

* World Cup 2006 đem đến điều gì cho bóng đá châu Á?

- Những thất bại vừa qua là bài học tốt cho các đội tuyển châu Á. Họ có thể học nhiều điều từ các đối thủ và những lỗi lầm từ chính mình để chơi tốt hơn lên. AFC sẽ có một buổi seminar đặc biệt về World Cup 2006 và sẽ mời tất cả các thành viên tham dự.

* Câu hỏi cuối, ông đoán ai sẽ đoạt chức vô địch?

- Nếu có hai sự lựa chọn, tôi sẽ chọn Brazil và Đức.

KHÁNH HUY (FIFAworldcup)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên