15/09/2011 06:14 GMT+7

WHO báo động bệnh lao kháng thuốc ở châu Âu

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 14-9, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi châu Âu cảnh giác với các dòng lao kháng thuốc (TB). WHO cảnh báo số ca bệnh đang tăng “báo động” và sẽ làm thiệt mạng hàng ngàn người nếu châu Âu không có biện pháp ngăn chặn hiệu quả.

2cMIuO7h.jpgPhóng to
Một nhân viên y tế trong phòng điều chế văcxin chống bệnh lao - Ảnh: AFP

WHO đang đưa ra kế hoạch hành động ước tính trị giá 5 tỉ USD. Nếu được thực thi hiệu quả sẽ ngăn chặn được 263.000 trường hợp lao kháng nhiều thuốc (MDR - TB) và lao siêu kháng thuốc (XDR-TB) từ năm 2011-2015. “TB là một dịch bệnh cũ song chưa bao giờ chấm dứt. Chúng ta cần phải tìm ra các biện pháp mới để chống lại nó” - giám đốc WHO khu vực châu Âu Zsuzsanna Jakab nói.

Theo AFP, ở Tây Âu mỗi năm có khoảng 81.000 ca lao phổi kháng thuốc. London (Anh) trở thành thành phố có tỉ lệ người nhiễm TB cao nhất với 3.500 ca hằng năm. Tuy nhiên, Đông Âu là khu vực đáng quan ngại nhất đối với các dòng lao kháng thuốc, bởi gánh nặng chi phí điều trị vượt quá tầm tay người bệnh và chính phủ của từng nước. Chi phí điều trị cho một ca bệnh lao kháng thuốc lên đến vài trăm ngàn USD.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên