21/10/2016 19:20 GMT+7

Vượt 1.200 km mang hàng cứu trợ đến với người dân vùng lũ

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Thêm 500 phần quà đã được báo Tuổi Trẻ và công ty TNHH Đức Thành (Tây Ninh) chuyển đến tận tay người dân vùng lũ huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Đại diện công ty TNHH Đức Thành giúp bưng quà cho một người dân vùng lũ xã Mai Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình bị yếu mắt – Ảnh: QUỐC NAM
Đại diện công ty TNHH Đức Thành giúp bưng quà cho một người dân vùng lũ xã Mai Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình bị yếu mắt - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 21-10, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng công ty TNHH Đức Thành (Tây Ninh) đã đến trao tận tay 500 phần quà cho người dân vùng lũ hai xã Mai Thủy và Phú Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình).

Trong số 500 phần quà được trao lần này, xã Mai Thủy được nhận 200 phần. Xã Phú Thủy được nhận 300 phần. Mỗi suất quà có giá trị 250 ngàn đồng, gồm chăn, gạo, dầu ăn, nước mắm, nhu yếu phẩm sinh hoạt.

Ông Đào Thật, chủ tịch HĐQT công ty Đức Thành cho biết đây là những phần quà nhỏ, nhưng là sự sẻ chia của công ty đối với người dân vùng lũ Quảng Bình.

Những phần quà này, công ty Đức Thành đã vận chuyển trên Quảng Đường hơn 1.200 km từ Tây Ninh ra đến Quảng Bình để trao tận tay người dân đang gặp khó khăn sau lũ.

Hàng trăm người dân nghèo vùng lũ Lệ Thủy đến UBND xã Phú Thủy để nhận quà cứu trợ của báo Tuổi Trẻ và công ty TNHH Đức Thành – Ảnh: QUỐC NAM
Hàng trăm người dân nghèo vùng lũ Lệ Thủy đến UBND xã Phú Thủy để nhận quà cứu trợ của báo Tuổi Trẻ và công ty TNHH Đức Thành - Ảnh: QUỐC NAM

Mai Thủy và Phú Thủy là hai xã của huyện Lệ Thủy có nhiều hộ dân bị ngập lũ nặng trong đợt mưa lũ vừa qua. Nhất là xã Phú Thủy.

Ông Trương Văn Thành, chủ tịch MTTQ xã Phú Thủy cho biết lượng mưa quá lớn nên xã này lần đầu tiên bị lũ nặng nề như thế. Địa hình của xã là bán sơn địa, phía trên là đường Hồ Chí Minh, phía dưới là đường tàu hỏa, nên bao nhiêu nước mưa đều dồn lại và dâng lên.

Theo ông Thành, thiệt hại nặng nề nhất là hàng trăm hộ dân nuôi gà trang trại trong xã. Bình quân mỗi hộ bị lũ cuốn mất hàng ngàn con gà. Đó là toàn bộ tài sản của những gia đình này. Sau lũ gần như trắng tay.

“Thấy địa hình xã như thế nên ít ai nghĩ xã này bị hậu quả nặng nề do lũ. Những đoàn cứu trợ đi qua cũng chưa một lần dừng lại. May hôm nay có đoàn của báo Tuổi Trẻ và công ty Đức Thành. Bà con vui lắm” - ông Thành nói.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên