23/05/2015 18:31 GMT+7

​Vườn cây trong những chiếc giỏ treo

Đ.ANH (Ảnh: West elm)
Đ.ANH (Ảnh: West elm)

TTO - Bạn luôn bảo nhà mình chật chội không có chỗ cho cả một chậu cây? Với những ý tưởng thú vị này, hi vọng bạn sẽ thay đổi ý định và biến không gian sống của mình thành những khu vườn nhỏ xinh, lý tưởng.

Nếu thiếu diện tích dành cho những mảng xanh trong nhà, cách tốt nhất bạn nên nghĩ đến việc phát triển khu vườn nhỏ theo chiều thẳng đứng hoặc tận dụng khoảng không trên các bức tường nhà.  

Không phức tạp về kỹ thuật và tốn nhiều công sức trồng tỉa, chăm sóc như việc trồng cây trên tường nhà, đây là các thiết kế đặc biệt thích hợp cho các không gian sống nhỏ, dễ làm để ai cũng có thể tự tay tạo lập một góc xanh, cải thiện chất lượng sống cho ngôi nhà của mình.

Cửa hàng giỏ xách  

Đây có thể là một ý tưởng thú vị để bạn tự tay làm một khu vườn nhỏ xinh trên sân thượng, ban công căn hộ hoặc ngay trước hiên nhà. 

Những chiếc túi xách làm bằng vải bạt mềm, vải bố… cho phép không khí lưu thông và thoát nước vừa phải để trồng các loại hoa lá cây cảnh, thậm chí cả vườn rau nhỏ cho nhà.

Bây giờ bạn chỉ đơn giản gắn chúng vào những chiếc đinh trên tường hoặc treo chúng lên những chiếc giá trước hiên nhà.

“Kim tự tháp xanh” trên tường

Một khung thép mạ kẽm hình kim tự tháp bao bọc phần đất trồng cây trong lớp vải bố tổng hợp thay cho những chậu treo thông thường sẽ làm thành một khu vườn nhỏ lạ mắt. 

Bạn chỉ cần thêm móc để treo những chiếc giá lên các bức vách hoặc cánh cửa là đã có ngay một góc xanh tươi mát, xinh xắn cho nhà.

Khu vườn nổi

Được làm từ thép mạ kẽm, chiếc giá treo kiểu dáng thô mộc, khỏe khoắn trông tương phản độc đáo với màu xanh tươi tốt của những bụi hoa nhỏ, dây leo mềm mại uốn lượn...

Bạn có thể mắc các giá treo trên vách nhà, tường rào. Hoặc có thể treo chúng theo nhiều cách khác nhau, thành chiếc xích đu hoặc từng chùm thả từ trần… tạo thành khu vườn lạ mắt, thú vị.

Đ.ANH (Ảnh: West elm)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên