20/06/2014 07:14 GMT+7

Vua Tây Ban Nha Felipe VI đăng quang

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Đức vua mới Felipe VI ngày 19-6 chính thức đăng quang sau khi cam kết duy trì hiến pháp và tuyên thệ trước Quốc hội Tây Ban Nha, theo AFP.

vE6h9dFB.jpg
Vua Felipe đăng quang hôm 19-6 - Ảnh: Reuters

AFP nói đường phố Madrid tràn ngập cờ Tây Ban Nha và hoa trong khi các cửa hiệu bán đầy áo thun có in hình ảnh hoàng gia mới với vua Felipe trị vì. Trước đó, vua Juan Carlos (76 tuổi) đã nhường ngôi lại cho vua Felipe vào lúc nửa đêm 18-6 sau 39 năm trị vì. BBC cho biết buổi lễ đăng quang của nhà vua mới được tổ chức tiết chế và bỏ qua nhiều nghi lễ vì đây là thời điểm nhiều người Tây Ban Nha đang gặp khó khăn kinh tế.

Đây là lần nhường ngôi vua đầu tiên tại Tây Ban Nha kể từ khi nước này khôi phục nền dân chủ. Vua Felipe và hoàng hậu Letizia đã diễu hành qua các đường phố tại Madrid trước khi xuất hiện trên bancông của cung điện hoàng gia Tây Ban Nha.

Theo AFP, nhà vua mới của Tây Ban Nha phải đối mặt với những thách thức to lớn. Vua Felipe phải khôi phục hình ảnh của chế độ quân chủ sau khi triều đại của vua Juan kết thúc với sự suy thoái kinh tế có tỉ lệ thất nghiệp 26%, cũng như thách thức trước cuộc trưng cầu độc lập của khu vực Catalonia.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên