10/09/2014 09:58 GMT+7

Vũ Thảo đoạt giải Doanh nhân trẻ thiết kế thời trang 2014

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Vũ Thảo, nhà thiết kế thời trang sáng lập thương hiệu Kilomet 109 và Tạ Minh Trãi, người sáng lập ADC Academy là 2 thí sinh đạt ngôi vị cao nhất cuộc thi.

Lễ trao giải thưởng Doanh nhân trẻ thiết kế/thời trang 2014, chiều ngày 9-9 - Ảnh do Hội đồng Anh cung cấp

Vũ Thảo mang tới câu chuyện đầy cảm hứng của thương hiệu thời trang Kilomet 109.

Là một nhà thiết kế, Thảo lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm cả kĩ thuật dệt vải truyền thống của người Việt Nam. Kilomet 109 đặc trưng cho kỹ thuật dệt, nhuộm và in sáp ong truyền thống của phụ nữ dân tộc thiểu số ở Mai Châu và Cao Bằng.

Trong phần thuyết trình đề án Kilomet 109, Vũ Thảo đã thể hiện cam kết mãnh liệt đối với trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, thông qua làm việc với lao động nữ dân tộc thiểu số để sản xuất những chất liệu sinh thái được nhuộm bằng phương pháp truyền thống.

Á quân của Giải thưởng, chuyên gia thiết kế sáng tạo - doanh nhân Tạ Minh Trãi, giới thiệu mô hình ADC Academy. Đây là một mô hình kinh doanh mới mẻ, đầy tính sáng tạo mang lối tư duy mới về thiết kế.

ADC là không gian hợp tác và đào tạo, tập trung vào lĩnh vực thiết kế và nghệ thuật thị giác, thiết kế đồ họa, thiết kế sản phẩm và tư duy thiết kế.

Đây đã và đang trở thành một mô hình không gian sáng tạo, nơi kết nối những chuyên gia và doanh nhân sáng tạo đang phát triển tại Tp. Hồ Chí Minh.

Học viện đã có khoảng 60 công ty/học viên sử dụng cơ sở và mạng lưới Facebook với 50.000 thành viên.

Giải thưởng Doanh nhân Sáng tạo Trẻ trong lĩnh vực thiết kế/thời trang 2014 (YCE 2014) là giải thưởng duy nhất tôn vinh tài năng của các doanh nhân sáng tạo trong lĩnh vực này tại Việt Nam. 

Ban giám khảo Giải thưởng 2014 gồm đại diện Hội đồng Anh Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nhà thiết kế thời trang May Cortazzi nhận xét: “Vũ Thảo đã thể hiện là một tấm gương doanh nhân sáng tạo điển hình, với những thiết kế đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, sản phẩm hoàn hảo và một định hướng phân khúc thị trường rõ ràng tại Việt Nam. Cô cũng hợp tác hiệu quả và chặt chẽ với các nhà thiết kế, nghệ sĩ và người sản xuất.”

Được biết, ngày 13-9-2014, quán quân Vũ Thảo sẽ bắt đầu chuyến học tập tại Vương quốc Anh và tham dự London Design Festival.

Dịp này, Vũ Thảo sẽ gặp gỡ những quán quân của Giải thưởng Doanh nhân Sáng tạo Trẻ 2014 từ các quốc gia khác trên thế giới. Đây là dịp để các doanh nhân sáng tạo trẻ gặp gỡ các nhà đầu tư, những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực tại Vương quốc Anh. Điều này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh trong tương lai cho các doanh nhân trẻ.

 

 

 

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên