13/06/2015 11:26 GMT+7

HTX Trung Nam kiến nghị chỉ đình chỉ một tuyến xe gây tai nạn

N.ẨN
N.ẨN

TTO - HTX xe khách Trung Nam kiến nghị chỉ nên đình chỉ tuyến xe đò gây tai nạn khiến 7 người chết (ngày 29-4) thay vì đình chỉ tất cả 29 tuyến xe đò của HTX.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng - Ảnh: Đoàn Cường

120 xã viên HTX xe khách Trung Nam vừa có đơn kiến nghị gửi UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP cho phép các xe của HTX này sớm hoạt động trở lại. 

Các xã viên cho biết ngày 9-6 Sở GTVT TP ra quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô của hợp tác xã trong 1 tháng đã ảnh hưởng đến cuộc sống, thu nhập của hàng trăm gia đình xã viên và lái phụ xe, trong đó nhiều xã viên đang trả nợ vay ngân hàng mua xe.  

Theo các xã viên, sau khi xảy ra vụ một chiếc xe khách của hợp tác xã chạy tuyến Bến xe miền Đông-Bến xe Đồng Hà (Quảng Trị) va chạm với một xe du lịch làm 7 người chết (ngày 29-4), Thanh tra Sở GTVT TP tiến hành thanh tra HTX và Sở GTVT ra quyết định thu hồi giấy phép lái xe trong 1 tháng.

Việc thu hồi giấy phép trên khiến 29 tuyến xe đò của HTX từ Bến xe miền Đông đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc ngừng hoạt động. Các xã viên đề nghị chỉ nên đình chỉ tuyến xe đò  gây tai nạn, thay vì đình chỉ tất cả 29 tuyến xe đò.

Trong khi đó theo Bến xe miền Đông, các quầy bán vé của 29 tuyến xe đò của HTX xe khách Trung Nam trong bến xe đã đóng cửa. Hiện nay vào mùa thấp điểm, ít hành khách đi lại nên hành khách không gặp trở ngại trong việc mua vé đi các tuyến xe đò của các hãng xe khác.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên