10/03/2012 08:40 GMT+7

Vụ Sonadezi gây ô nhiễm: 2 tuần nữa có kết luận

HÀ MI
HÀ MI

TT - Sáng 9-3, các thành viên hội đồng thẩm định đã tổ chức phản biện kết luận trong báo cáo “Xác định nguyên nhân, phạm vi, mức độ ảnh hưởng về môi trường trên lưu vực rạch Bà Chèo” dày gần 100 trang của Viện môi trường - tài nguyên Đại học Quốc gia TP.HCM.

Kết luận công bố trước các sở ngành và nhà khoa học ở các viện, trường đã khẳng định nhà máy xử lý nước thải tập trung ở Khu công nghiệp Long Thành của Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành (Sonadezi Long Thành) là thủ phạm chính xả thải đã gây ô nhiễm ở rạch Bà Chèo thuộc xã Tam An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với diện tích 113,6ha, làm thiệt hại thủy sản tự nhiên, cây cối và gia cầm của người dân.

Sau cuộc họp, ông Võ Văn Chánh, phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Đồng Nai (người chủ trì hội đồng thẩm định), cho biết: “Nhiều người đã đánh giá cao báo cáo khoa học này vì cơ sở pháp lý đưa ra chặt chẽ. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng còn những thông số, số liệu chưa hoàn chỉnh nên chúng tôi đã yêu cầu Viện môi trường - tài nguyên bổ sung cho hoàn chỉnh, chặt chẽ hơn. Chúng tôi đề nghị Viện môi trường - tài nguyên cố gắng trong hai tuần nữa hoàn thành một báo cáo chính thức. Trong tuần này sở sẽ trình UBND tỉnh Đồng Nai thành lập ban chỉ đạo điều tra, xác minh thiệt hại. Khi có bản báo cáo kết luận chính thức của Viện môi trường - tài nguyên, ban chỉ đạo bắt đầu điều tra cụ thể để làm cơ sở bồi thường, hỗ trợ người dân. Đại diện Sonadezi Long Thành đã nhất trí với bản báo cáo của Viện môi trường - tài nguyên. Ban đầu họ có ý kiến chưa hài lòng về cách lấy mẫu để phân tích nhưng chúng tôi đã dẫn ra các quy định về pháp luật trong việc lấy mẫu thì họ cơ bản nhất trí”.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên