03/12/2011 08:17 GMT+7

Vụ nổ xe máy tại Bắc Ninh: Xe mới chạy 3.000km

MINH QUANG - T.PHÙNG
MINH QUANG - T.PHÙNG

TT - Chiều 2-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Nguyễn Văn Chiến, trưởng Công an thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, phủ nhận thông tin vụ nổ xe máy xảy ra tại thôn Sơn Nam, xã Sơn Nam, TP Bắc Ninh ngày 1-12.

Ông Chiến cho rằng đó chỉ là vụ cháy xe máy và từ chối thông tin về nguyên nhân sự việc.

Read this on Tuoitrenews.vn

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, vụ cháy nổ xe máy làm thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh tử nạn, con gái chị Quỳnh là cháu Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) bị thương nặng, mất chân trái. Cho đến chiều 2-12, cháu Vân vẫn chưa tỉnh, được bố trí điều trị tại phòng hồi sức tích cực, cách ly toàn bộ thân nhân.

Theo ông Trương Hữu Minh - bác của cháu Nguyễn Khánh Vân, các bác sĩ cho biết cháu Vân vẫn trong giai đoạn nguy kịch, phải điều trị tích cực từ 3-4 ngày mới có thể tỉnh.

Theo lời kể của anh Quế (chồng chị Quỳnh), chiếc xe được gia đình mua tại đại lý xe máy Việt Long, nơi phân phối xe chính hãng Honda trên địa bàn thành phố Bắc Ninh, khoảng tháng 4-2011 cho đến nay mới đi được hơn 3.000km.

Từ khi mua xe đến nay, chiếc xe chưa có biểu hiện gì hỏng hóc. Ngày xảy ra vụ việc, bình xăng xe không còn đầy. Bản thân gia đình anh Quế không có thù oán với ai ở địa phương. Ông Trương Hữu Minh cũng nói theo nhận xét của người dân chứng kiến, không có nghi ngờ nào liên quan đến chất nổ.

Thông tin từ đại lý Việt Long cho hay chiếc xe được mua chính xác vào ngày 31-3-2011 và chủ xe đã hai lần mang xe đến bảo dưỡng định kỳ. Lần bảo dưỡng gần nhất vào ngày 17-10-2011, nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng không phát hiện chiếc xe này có vấn đề gì bất thường. Đại lý khẳng định xe bán tại cửa hàng được mua từ Honda Việt Nam, có đầy đủ giấy tờ về hướng dẫn sử dụng, bảo dưỡng xe theo đúng quy định của hãng giao cho người sử dụng.

Theo một nguồn tin, Cơ quan điều tra Công an Bắc Ninh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ. Quá trình khám nghiệm hiện trường cho thấy phần nhựa xe và bình ăcquy bị cháy hoàn toàn. Công an Bắc Ninh đã trưng cầu giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an về vụ việc này.

Chiều 2-12, tổng giám đốc Honda Việt Nam Koji Onishi cho biết Honda Việt Nam chỉ biết sự việc xe máy của hãng bị nổ thông qua các phương tiện truyền thông. Phía Honda Việt Nam chưa thể tiếp cận được với chiếc xe máy bị nổ nên chưa đưa ra bất cứ ý kiến nào.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao vụ việc và tích cực phối hợp với cơ quan điều tra” - ông Koji Onishi nói.

MINH QUANG - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên