30/01/2016 16:42 GMT+7

Vụ đứt tời thang máy tại Đà Nẵng: thêm một người nguy kịch

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Hiện vẫn chưa xác định chính xác danh tính người đang nguy kịch. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đứt cáp vận thăng.

Đến trưa 30-1, một số hạng mục công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng vẫn đang được thi công - Ảnh: Trường Trung

Chiều 30-1, ông Nguyễn Văn An, phó giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội Đà Nẵng cho biết thanh tra đơn vị này vẫn đang phối hợp với thanh tra Sở Xây dựng và Quân khu 5 tìm hiểu nguyên nhân tại công trình Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng, đường Nguyễn Văn Thoại, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

“Chưa xác định được danh tính người đang nguy kịch. Lãnh đạo thành phố cũng đã đến thăm nạn nhân, hỗ trợ và chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân tai nạn. Đến thời điểm này, phía chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Duyên Hải đã có báo cáo ban đầu về vụ việc gửi các cơ quan chức năng”- ông An cho biết.

Trước đó vào rạng sáng 30-1, xe tải chở hàng của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa vận chuyển cửa gỗ vào công trình.

Lúc này, tại khối phòng nhà khách, đơn vị thi công và phía cung cấp hàng gồm 6 người là anh Mai Mạnh Tường, Nguyễn Văn Hiển, Nguyễn Đình Dương (quê Tuyên Quang), Trần Văn Hùng (37 tuổi, quê Hà Nam),Trần Văn Dũng, Trần Hữu Thuệ (44 tuổi, quê Hải Dương) sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số hàng lên cao.

Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố rơi vận thăng khiến 6 người bất tỉnh, trong đó có 2 người chết tại chỗ. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên đến sáng cùng ngày thì có thêm 3 người tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đứt cáp vận thăng.

Đến trưa 30-1, ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra vụ việc. Đồng thời đến thăm nạn nhân và hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (thứ 2 bên phải) vào Bệnh viện Đà Nẵng thăm nạn nhân - Ảnh: Trường Trung
Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (thứ 2 bên phải) vào Bệnh viện Đà Nẵng thăm nạn nhân - Ảnh: Trường Trung

Chiều cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng cũng chính thức ra thông cáo xác nhận Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng có chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Tư lệnh Quân khu 3) và nhà thầu thi công là Chi nhánh miền Trung - Công ty TNHH MTV Duyên Hải, nhà thầu giám sát là Ban quản lý dự án Sở Xây dựng Thái Bình.

Công trình này thuộc đơn vị quốc phòng quản lý và thi công. Dự án Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng có quy mô cao 18 tầng (gồm 1.000 phòng với tiêu chuẩn 4 sao) đang trong giai đoạn hoàn thiện.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên