08/06/2012 07:49 GMT+7

Vụ chai trà xanh: Tiếp tục tạm giữ Nguyễn Quốc Tuấn

GIA MINH
GIA MINH

TT - Chiều 7-6, đại tá Phan Hồng Khanh - trưởng Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM - cho biết cơ quan điều tra vẫn tiếp tục tạm giữ anh Nguyễn Quốc Tuấn (27 tuổi, thợ bạc, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ông Khanh cho rằng qua quá trình điều tra ban đầu, xác định có đủ yếu tố để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi này.

Tuổi Trẻ ngày 7-6 đã đưa tin anh Nguyễn Quốc Tuấn mua một chai trà xanh không độ còn nguyên vẹn nhưng có con gián bên trong nên gọi cho Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (THP) có trụ sở tại Bình Dương. Anh Tuấn bị bắt khi đang nhận 50 triệu đồng từ Công ty THP để đổi chai nước.

Ông Phạm Long Minh, trưởng bộ phận đối ngoại của Công ty THP, có cung cấp cho Tuổi Trẻ một biên bản được lập ngày 25-5-2012, có chữ ký của anh Tuấn và đại diện Công ty THP. Trong biên bản có nội dung: “Phía công ty yêu cầu xem sản phẩm, anh Tuấn cung cấp sản phẩm (sản xuất ngày: 14-11-2011, hạn sử dụng: 14-11-2012). Công ty cảm ơn anh Tuấn, đề nghị anh Tuấn cho đổi sản phẩm, tặng 2-4 thùng trà cảm ơn. Anh Tuấn không chấp nhận đề nghị và giữ nguyên yêu cầu công ty trả 50 triệu đồng, nếu không sẽ công bố thông tin cho nhiều người biết...”.

Đại diện Công ty THP đề nghị anh Tuấn thông cảm, chia sẻ với khó khăn của công ty và có phương án khác. Anh Tuấn cho công ty một thời gian để suy nghĩ và quyết định.

Cũng theo ông Minh, biên bản giao nhận tiền do ông đại diện cho Công ty THP và anh Tuấn ký có nội dung: anh Tuấn nhận 50 triệu đồng, trả lại cho công ty chai nước có con gián. Anh Tuấn cam kết không công bố chuyện này cho người khác biết, công ty cũng không làm khó dễ anh Tuấn. Sau cuộc giao nhận, ghi biên bản thì công an bắt anh Tuấn, thu giữ luôn biên bản này.

Bà Hà Thị Kim Thanh (mẹ của anh Tuấn) cho rằng Công ty THP muốn mua lại chai nước và sự im lặng của con bà nên hai bên đi đến thỏa thuận như vậy. Ban đầu công ty ra giá 50 triệu đồng, sau lại thay đổi nên Tuấn không đồng ý, đòi làm theo đề nghị ban đầu. Cuối cùng Tuấn bị lật lọng, bị bắt oan.

Luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP.HCM):

Có 2 khả năng

Khả năng thứ nhất là anh Tuấn có dấu hiệu phạm tội “cưỡng đoạt tài sản” vì đã có hành vi uy hiếp tinh thần người có trách nhiệm của Công ty THP nhằm chiếm đoạt tài sản là 50 triệu đồng. Hành vi cụ thể là đe dọa sẽ công bố thông tin cho nhiều người biết, hạ thấp uy tín của công ty.

Khả năng thứ hai: có thể đây là một thỏa thuận dân sự bình thường. Công ty THP mua lại chai nước có con gián bên trong vì sợ mất uy tín là sự tự nguyện của Công ty THP. Do đó hành vi của anh Tuấn không phải là cưỡng đoạt tài sản.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên