Sắp đạt ngưỡng 90 tỉ thu về, đạo diễn Võ Thanh Hòa của Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử đã chia sẻ với Tuổi Trẻ Cười về niềm vui, những áp lực và góc nhìn khác về dòng phim giang hồ mà anh đang thực hiện.
Không chỉ phim ảnh, Võ Thanh Hòa còn là một đạo diễn “đa năng” trong nhiều lĩnh vực: TVC, Web-drama... Và gần nhất là một màu sắc hoàn toàn mới ở anh trong chương trình thực tế Muốn ăn phải lăn vào bếp...
● Chào Võ Thanh Hòa, anh từng chia sẻ bản thân rất áp lực, nhưng vì sao anh vẫn "đâm đầu" vào Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử?
- Khó khăn hay thử thách nào cũng đi chung với cơ hội. Với Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, cơ hội ở đây là tôi được thừa kế một dàn diễn viên giỏi. Còn rất nhiều góc tôi chưa khai thác được từ nhóm này.
Nếu cùng nhau làm tiếp, tôi sẽ còn nhiều đường hướng để phát triển thêm. Sau phim này, mọi người đã họp với nhau rất nhiều lần, để lập ra kế hoạch phát triển nội dung cho tập phim sau.
● Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử đang “đại thắng”. Nhưng trước khi ra rạp, cả ê-kíp phim lại không nắm chắc phần thắng trong tay...
- Ở bản dựng ban đầu, tôi có cho một số người xem trước, và được đánh giá tốt. Nhưng đúng là tôi không quá tự tin, vì thị trường phim luôn rất khó lường, nhất là trong giai đoạn đang “có dịch” như thời gian qua.
Trước khi phim chính thức ra rạp, chúng tôi đã phải dời ngày chiếu hai lần vì dịch. Thật sự rất lo lắng, hồi hộp, và việc quyết định chính thức công chiếu vào dịp Noel qua cũng là “cuộc chiến cân não” của nhà sản xuất.
● Hình như anh đang có bộ phim mới song song với Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử?
- Đó là phim Chìa khóa trăm tỉ, cũng có hai diễn viên là Thu Trang và Kiều Minh Tuấn. Vô tình thôi, nhưng có thể vì tôi làm Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử nên mê hai người này (cười).
Thực tế là không dễ để ráp những diễn viên giỏi lại với nhau. Tôi may mắn có được những diễn viên giỏi, cá tính và yêu nghề, nên sẽ cố gắng khai thác bằng hết khả năng của họ.
Bạn nghĩ xem, nếu Thu Trang và Kiều Minh Tuấn yêu nhau trong Chìa khóa trăm tỉ thì sẽ thế nào? Phim này chúng tôi mua kịch bản và chuyển thể lại. Phiên bản Việt Nam sẽ có những màu sắc và đặc trưng riêng.
● Giữa phim được khán giả ủng hộ nhiều, nhưng không được người trong giới công nhận; và phim được người trong giới công nhận, nhưng không được khán giả ủng hộ nhiều, anh chọn cái nào?
- Khán giả bây giờ khó tính hơn hồi xưa nhiều. Tôi tham gia vào nền công nghiệp điện ảnh từ năm 2014, những chuyển biến của họ từ lúc đó đến nay đã khó hơn rất nhiều; và sẽ rất hiếm có chuyện phim thành công, khán giả thích mà bị giới chuyên môn chê.
Nếu buộc phải chọn giữa hai bên, tôi vẫn mong dự án thắng, được lòng khán giả. Có thể lúc đó chỉ là "chó táp phải ruồi", nhưng tôi sẽ biết được điểm mạnh của tôi là gì và điểm yếu ở đâu, khi đó tôi sẽ thay đổi được bản thân mình. Tôi rất thẳng thắn, nhìn vào những gì không tốt để làm tốt hơn.
● Anh có đọc được bình luận nào chê phim của mình chưa?
- Chắc vì tôi hên, nên chưa đọc được bình luận nào chê thậm tệ cả. Trên một số trang báo có đăng những điểm chưa thích ở bộ phim, nhưng hầu hết các kênh đánh giá sớm, các báo đều có phản hồi tích cực. Đó là điều vui.
● Sau khi xem Chị Mười Ba 2, nhiều người thấy không hợp lý vì phim đưa ra hình ảnh tốt của giang hồ, có nhiều điểm hơi phi logic so với hiện thực. Anh nghĩ sao?
- Với tôi, vấn đề lớn nhất khi làm phim không nằm ở logic, mà ở những tình huống “xoáy sọc”. Nhưng cái tôi muốn nhất trong một bộ phim là cảm xúc. Làm sao để tôi lấy được cảm xúc của khán giả, làm sao để khán giả chịu đến rạp xem phim, là điều mà tôi luôn trăn trở từ khi dự án còn trên giấy.
● Được đào tạo tại Singapore, anh có cảm thấy thị trường điện ảnh Việt Nam đủ rộng lớn hay dễ dàng để anh thỏa sức vẫy vùng, ghi được dấu ấn của mình?
- Nếu cho “bung bét”, làm thoải mái thì ai chả thích. Nhưng cuộc chơi nào cũng có luật của cuộc chơi đó, vùng đất nào cũng có luật của vùng đất đó. Ở đâu cũng vậy, sống biết luật, thay vì tìm cách lách luật, tôi sẽ biết cách hợp tác với luật đó.
Việt Nam có hơn 90 triệu dân với dân số khá trẻ và cởi mở. Chỉ cần nhà sản xuất tin tưởng, thì bấy nhiêu đã đủ cho tôi tha hồ bay bổng và sáng tạo rồi.
----------------------------
Trước khi trở thành một đạo diễn, Võ Thanh Hòa từng là gương mặt diễn viên nhí quen thuộc của màn ảnh. Năm 9 tuổi, anh tham gia nghệ thuật với vai diễn đầu tiên trong bộ phim Hương dẻ của nữ đạo diễn Vinh Hương. Tiếp đến là bộ phim Chuyện tình bên dòng kênh Xáng của cố đạo diễn Châu Huế.
Thừa thắng xông lên, Võ Thanh Hòa tiếp tục ghi nhiều thành tích hơn nữa qua các bộ phim như: Bông dừa cạn (đạo diễn Trương Dũng), Miền đất phúc (đạo diễn Đinh Đức Liêm), Con gà trống (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng)...
Đặc biệt, nhắc đến anh, khán giả màn ảnh sẽ nhớ ngay đến vai diễn Điền trong bộ phim Cánh đồng bất tận. Nhờ vai diễn này, Võ Thanh Hòa đã nhận được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Cánh diều vàng 2010.
Năm 18 tuổi, Võ Thanh Hòa bất ngờ tạm dừng đóng phim để du học bên Singapore. Anh đã tốt nghiệp khoa phim tại Trường Lasalle (Singapore). Về nước, Võ Thanh Hòa minh chứng cho tài năng và niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật trong vai trò mới - đạo diễn, khi để lại dấu ấn của mình qua các bộ phim điện ảnh như: 49 ngày, Nắng, Bệnh viện ma... cùng hai bộ phim điện ảnh có doanh thu “triệu đô” là Ông ngoại tuổi 30 và Hoán đổi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận