24/11/2012 07:05 GMT+7

VN và Thái Lan sẽ thắng

S.H. ghi
S.H. ghi

TT - Với ước mơ nhắm đến chiếc HCV SEA Games 2013 trên sân nhà, bóng đá Myanmar đã trẻ hóa lực lượng ở AFF Suzuki Cup 2012 nhằm thu thập thêm kinh nghiệm trận mạc.

0ckFbNvM.jpgPhóng to
Cựu danh thủ Kiatisak - Ảnh: S.H.

Là đội bóng đầy sức trẻ và khát vọng, nhưng chỉ bấy nhiêu thì khó để Myanmar tiến xa ở AFF Suzuki Cup 2012. Do Giải bóng đá Myanmar chưa thể sánh bằng V-League nên xét về khía cạnh chuyên môn, trình độ của cầu thủ Myanmar không thể bằng VN. Vì vậy, tôi cho rằng VN sẽ có chiến thắng trong ngày khai mạc ở bảng A.

Nhưng trận đầu tiên của giải bao giờ cũng rất khó đá, nên đội nào nhập cuộc tốt hơn và nắm bắt thế trận tốt hơn sẽ chiếm ưu thế. Nếu trông đợi Công Vinh làm bàn bằng những tình huống đột phá kỹ thuật, tuyển VN sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối đá áp sát, thậm chí cứng rắn của Myanmar. Tôi nghĩ HLV trưởng của tuyển VN sẽ có nhiều miếng đánh khác nhau. Tôi đang trông chờ những miếng đánh ấy từ những tuyển thủ mà tôi chưa từng biết tên khi còn đá bóng ở VN.

Dù luôn được xem là đội bóng số 1 Đông Nam Á nhưng có lẽ cần phải xem lại tên gọi ấy, bởi tròn chục năm tuyển Thái Lan chưa một lần chiến thắng ở giải đấu này. Tuy không khí bóng đá trước ngày khai mạc AFF Suzuki Cup 2012 ở Thái Lan khá chìm lắng nhưng người dân Thái đang kỳ vọng rất nhiều vào đội tuyển và sẽ đến sân cổ vũ cuồng nhiệt. Sức mạnh của Thái Lan sẽ tăng cao hơn khi được chơi trên sân nhà.

Mấy hôm nay, báo chí Thái Lan nhắc đi nhắc lại về chuyện mười năm chưa vô địch Đông Nam Á. Họ tạo ra dư luận rất lớn và sức ép ấy đang đè nặng lên vai các cầu thủ. Sẽ là một hiểm họa nếu Thái Lan thất bại trước Philippines vào tối 24-11 trên sân nhà Rajamangala. Theo tôi, Thái Lan sẽ thắng. Nhưng đây là trận thắng không dễ dàng khi đội hình tuyển Philippines có hàng chục cầu thủ nhập tịch to cao và rất khỏe. Lợi thế ấy sẽ giúp họ có ưu thế trong tranh chấp bóng bổng. Nhưng nếu chơi bóng sệt hoặc bóng ngắn, Thái Lan hoàn toàn vượt trội bởi kỹ thuật cá nhân khéo léo hơn.

Theo tôi, lợi thế thể hình chưa hẳn là yếu tố quan trọng để đem lại chiến thắng. Nếu biết cách khắc phục bất lợi về thể hình, cửa thắng trước Philippines vẫn rộng trước các đội bóng có tầm vóc bất lợi, trong đó có tuyển VN.

S.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên