25/05/2013 01:39 GMT+7

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác hàng hải

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Chiều 24-5 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng Bộ trưởng vận tải thủy Ấn Độ G.K.Vasan đã ký hiệp định hàng hải thương mại giữa hai nước.

Hiệp định bao gồm 18 điều với các quy định nhằm tạo thuận lợi cho tàu biển của hai bên vận tải hàng hóa và hành khách giữa hai nước, đồng thời cho phép sự hiện diện thương mại của các công ty vận tải biển trên lãnh thổ của nhau để cung cấp các dịch vụ hàng hải phù hợp với luật pháp hiện hành của nước sở tại. Hiệp định cũng là cơ sở để hai bên đẩy mạnh các hợp tác trong lĩnh vực đóng tàu, đào tạo cán bộ, thuyền viên giữa hai nước.

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị: với thế mạnh của cường quốc hàng hải, thời gian tới phía Ấn Độ có thể hỗ trợ Việt Nam phát triển khai thác và quản lý cảng biển, hợp tác tìm kiếm cứu nạn, an ninh hàng hải, hợp tác về khoa học - công nghệ trong lĩnh vực hàng hải cũng như huấn luyện, đào tạo thuyền viên... Ông Thăng đề nghị hai bên cần tăng cường hợp tác về tự do hàng hải trên biển Đông, phối hợp thực hiện Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển cũng như các quy định pháp luật quốc tế về hàng hải.

Bộ trưởng G.K.Vasan khẳng định việc ký kết hiệp định hàng hải là bước tiến lớn trong hợp tác giữa hai nước. Với các vấn đề quản lý cảng biển, an ninh hàng hải, vận tải biển, đóng tàu, chuyên viên của hai bộ sẽ trao đổi cụ thể với nhau để đề ra định hướng và lộ trình hợp tác.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên