08/04/2008 08:38 GMT+7

Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau kê khai tài sản không trung thực

NGỌC DIỆN
NGỌC DIỆN

TT(Cà Mau) - Đoàn kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng theo quyết định 211 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã có kết luận về những sai phạm liên quan đến ông Trần Công Lộc - viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Cà Mau.

Theo đó, đoàn kiểm tra đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau cách chức bí thư Ban cán sự đảng và đề nghị VKSND tối cao cách chức viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau đối với ông Lộc. Kết luận này đã được báo cáo cơ quan chức năng vào tháng 9-2007 nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Theo kết luận của đoàn kiểm tra, thực hiện hướng dẫn của Tỉnh ủy Cà Mau về việc kê khai nhà đất và tài sản của cán bộ công chức, ông Trần Công Lộc kê khai chỉ có một căn nhà ở TP Sóc Trăng, một căn nhà ở TP Cà Mau, một trại tôm giống ở Tắc Vân (TP Cà Mau) và hai xe máy trị giá 70 triệu đồng. Tuy nhiên, qua xác minh của đoàn kiểm tra thì ông Trần Công Lộc và vợ là bà Trương Hoài Thanh còn có căn nhà số 140H đường Nguyễn Tất Thành và căn nhà số 2/2 đường 1-5 (TP Cà Mau) nhưng không kê khai.

Ngoài ra, ông Lộc còn mua năm nền thổ cư ở các dự án của Công ty phát triển nhà Minh Hải. Đối với việc chuyển nhượng đất ở khóm 9 (phường 6, TP Cà Mau) và mua căn nhà số 90 Nguyễn Hữu Sanh (nay là 90 Lý Thường Kiệt, phường 7, TP Cà Mau), đoàn kiểm tra kết luận là do ông Lộc thực hiện, hai người có tên trong "số đỏ” chỉ là người đứng tên giùm.

Không chỉ vậy, năm 1991 VKSND tỉnh Minh Hải được UBND tỉnh Minh Hải giao 33,1ha đất rừng trong thời gian mười năm, nhưng khi hết hạn sử dụng đất cơ quan này không trả mà lại cho bà Trần Mỹ Lệ (chị ruột ông Lộc) thuê nuôi tôm đến nay...

NGỌC DIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên