24/07/2012 03:12 GMT+7

Viêm phổi sao bác sĩ kết luận u phổi?

Lê Sĩ Sơn (36 tuổi, ngụ xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An)
Lê Sĩ Sơn (36 tuổi, ngụ xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An)

TT - Do bị chứng bệnh khó thở nên ngày 9-7 tôi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn (Nghệ An) khám. Sau khi chụp X-quang, bác sĩ ở đây cho biết: “nghi u phổi phía bên phải” và chuyển tôi đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Ngày 10-7, tôi đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, BS C.V.C. nhìn phim X-quang và bảo: “Ra thuê đồ bệnh nhân rồi vô nhập viện, mấy ngày sau mổ”. Từ đó, tôi nằm chờ nhưng không thấy ai đến khám. Do nóng ruột, gia đình tôi yêu cầu BS C. cho tôi chụp CT và ông đã giới thiệu tôi đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh để chụp. Kết quả chụp CT tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ghi: “Hình ảnh nghĩ nhiều đến viêm thùy dưới phổi phải”, nhưng BS C. vẫn nói với người nhà tôi rằng tôi bị u phổi và tư vấn gia đình chuẩn bị 35-40 triệu đồng để mổ.

Gia đình tôi rất hoang mang, lo lắng vì không hiểu tôi bị viêm phổi hay bị u phổi nên đưa tôi ra Bệnh viện K Hà Nội khám thêm một lần nữa. Tại đây, sau khi siêu âm bốn chiều và chụp CT, BS Nguyễn Đăng Hà, chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, kết luận: “Hình ảnh nghĩ tổn thương viêm nhiễm nhu mô phải - vùng phân thủy 4. Không có dịch màng phổi hai bên, không có hạch trung thất”. Sáng 19-7, tôi quay lại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An xin ra viện và giấy ra viện của bệnh viện này ghi: “Chẩn đoán lúc vào viện: u phổi. Chẩn đoán lúc ra viện: u phổi...” khiến tôi bị ám ảnh bệnh tật và sụt đến 4kg...

* BS Đậu Huy Hoàn(phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An) trả lời:

- Chiều 13-7, bệnh nhân Sơn đi chụp CT tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và chiều hôm đó bệnh viện này chuyển kết quả đến ngay nhưng do bị thất lạc nên ngày 17-7 chúng tôi mới biết. Còn trong giấy ra viện do tôi ký có ghi chẩn đoán bệnh nhân lúc vào và lúc ra viện đều u phổi là vì bệnh nhân nhiều quá nên sơ suất ghi sai (?).

* Còn BS C.V.C. không thừa nhận việc tư vấn cho người nhà bệnh nhân Sơn chuẩn bị 30-45 triệu đồng để mổ.

Lê Sĩ Sơn (36 tuổi, ngụ xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên