17/09/2024

Trung thu năm 2024 sẽ xuất hiện siêu trăng cam trên bầu trời. Trong đêm 17-9 và đêm 18-9, người dân Việt Nam có thể nhìn ngắm siêu trăng trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

Trung thu năm 2024 sẽ là cơ hội để bạn ngắm nhìn siêu trăng cam xuất hiện trên bầu trời. Theo NASA, hiện tượng này diễn ra vào lúc 9h35 sáng ngày 18-9 theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên vào đêm trung thu 17-9 và đêm 18-9, bạn vẫn có thể nhìn ngắm siêu trăng cam cháy nếu trong điều kiện thuận lợi. 

Trả lời cho câu hỏi vì sao mặt trăng có màu cam cháy, các nhà khoa học cho biết vào khoảng thời gian mùa hè, trăng sẽ treo thấp hơn, chúng ta sẽ nhìn thấy trăng thông qua lớp khí quyển dày. Chính lớp khí quyển này làm tán sắc ánh sáng, cụ thể là những ánh sáng có bước sóng ngắn như tím và xanh lam bị tán xạ nhiều hơn.Vì thế lúc này chúng ta sẽ thấy mặt trăng có màu màu cam hoặc hơi đỏ. Đấy chỉ là ảo ảnh, thực tế mặt trăng vẫn chỉ là màu xám nguyên thủy mà thôi. 

Nếu như siêu trăng tháng 8 vừa qua được gọi là siêu trăng xanh hay Trăng Cá Tầm, thì siêu trăng tháng 9 này sẽ thường được gọi là siêu trăng cam hay Trăng Thu Hoạch, tên gọi như thế là vì nó gần điểm thu phân, là thời điểm mà nông dân thường thu hoạch mùa màng.

Theo Space, đây là lần thứ 2 siêu trăng xuất hiện trong chuỗi liên tiếp 4 tháng có siêu trăng (từ tháng 8 đến tháng 11). Các lần siêu trăng xuất hiện kế tiếp là vào ngày 17-10 và 15-11 năm nay.

Xem thêm: Siêu trăng xanh sẽ xuất hiện, ẩn chứa nhiều điều thú vị

Xem thêm: Cách xem camera giao thông TP.HCM để tránh kẹt xe giờ cao điểm

Xem thêm: Tại sao mốc thời gian 9:41 luôn gắn liền với các sản phẩm của Apple?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên