11/10/2024

Phở - món ăn quen thuộc của bao thế hệ và hôm nay món ăn ấy không chỉ là tinh hoa ẩm thực mà còn là cầu nối ngoại giao nhân dân, giao lưu văn hóa, kết nối đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Giữa tiết trời thu se lạnh của Hàn Quốc, một mùi hương quen thuộc tỏa ra cả một góc phố, hình ảnh dòng người xếp hàng vào lễ hội Vietnam Phở Festival 2024 có lẽ là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất cuối tuần vừa rồi tại Thủ đô Seoul.

Từ việc chọn nguyên liệu đến cách nấu, mỗi bước điêu luyện của nghệ nhân phở Việt tại lễ hội đã kể lại câu chuyện về sự kiên trì, chăm chút, và tình yêu với quê hương. Hàng dài người dân Hàn Quốc kiên nhẫn chờ đợi chỉ để được thưởng thức hương vị tinh túy này, như một minh chứng sống động cho sự lan tỏa của phở.

Xuyên suốt 2 ngày diễn ra lễ hội, không chỉ là những món ăn, mà là bản giao hưởng văn hóa. Giữa lòng Seoul, những âm điệu dân gian Việt Nam hòa cùng  hương vị của phở vang lên cùng nhịp bước hiện đại của người Hàn Quốc, mở ra một không gian đa sắc màu, gắn kết tình hữu nghị và tôn vinh giá trị truyền thống.

Vietnam Phở Festival 2024 là chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức đồng tổ chức. Lễ hội có 50 gian hàng, trong đó có khoảng 35 gian hàng là phở và ẩm thực. Tham gia lễ hội có các thương hiệu phở quen thuộc với thực khách trong và ngoài nước như: Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Phú Gia, Phở Ngọc Vượng, Phở Dậu, Phở Sen SASCO, Phở Ta, Phở Sâm Ngọc Linh, Phở Atiso Đà Lạt, Nhứt Phở... Bên cạnh đó là những thương hiệu nổi tiếng tại Seoul như Phở Khỏe, Phở Viko... để phục vụ thực khách. Đồng thời, chương trình còn bố trí các không gian triển lãm, trải nghiệm văn hóa Việt Nam như mặc thử, chụp hình với áo dài; đội thử, sáng tạo vẽ tranh trên nón lá; chơi trò chơi dân gian… Xuyên suốt lễ hội là các talkshow, cooking show để trao đổi, giao lưu cũng như hướng dẫn khách tham quan tìm hiểu về phở và cách chế biến phở.

Vietnam Phở Festival không chỉ là dịp để quảng bá món ăn tinh túy, giao lưu văn hóa, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực ẩm thực và thương mại, tạo dựng nền tảng cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tiến tới những hợp tác sâu rộng hơn,  bền vững hơn.

Phở, món ăn món ăn tinh hoa ẩm thực Việt Nam, hôm nay đã vượt qua biên giới để trở thành niềm tự hào của người Việt. Vietnam Phở Festival 2024 khép lại, nhưng hương vị phở đã bay xa, lan tỏa và sẽ ở lại mãi trong lòng những ai đã từng thưởng thức và hơn hết là đã góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt – Hàn.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên