19/09/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản xin ý kiến 16 cơ quan, bộ ngành về phương án nghỉ Tết . Theo đó, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày.

Cụ thể, Bộ đề xuất 1 phương án nghỉ là:

2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ, tức từ thứ bảy ngày 25-1 đến hết chủ nhật 2-2-2025.

Nếu đề xuất này được thông qua thì cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ Tết kéo dài 9 ngày liên tiếp, trong đó có 5 ngày nghỉ chính thức và 4 ngày nghỉ cuối tuần.

Lịch nghỉ và thời gian nghỉ Tết mỗi năm đều sẽ có sự thay đổi, không thể cố định vì cơ quan chuyên môn phải căn cứ các điều kiện kinh tế - xã hội, từ đó đề xuất phương án nghỉ linh hoạt, hài hòa nhất.

Căn cứ vào khoản 3 điều 112 Bộ luật Lao động 2019, Cục xây dựng dự thảo phương án nghỉ Tết Nguyên đán và Quốc khánh 2-9 để xin ý kiến các bộ, ngành liên quan trước khi trình Thủ tướng quyết định. Sau khi Thủ tướng quyết định, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ thông báo lịch nghỉ lễ, Tết cho các cơ quan liên quan và người dân được biết.

Xem thêm: Bão hình thành như thế nào? Vì sao càng gần xích đạo lại càng ít bão?

Xem thêm: Tại sao mốc thời gian 9:41 luôn gắn liền với các sản phẩm của Apple?

Xem thêm: 4 dấu hiệu cuộc gọi video deepfake lừa đảo người dân cần biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên